Thuê limousine từ công ty tang lễ cho Tổng thống Trump, Nhà Trắng trả gần 1 triệu USD

06/06/2019 10:50 GMT+7

Một công ty tang lễ tại Ireland đã cho Tổng thống Mỹ Donald Trump thuê 4 chiếc limousine với giá khoảng 1 triệu USD.

Tờ The Guardian ngày 6.6 đưa tin Nhà Trắng đã quyết định thuê 4 xe limousine để ông chủ Nhà Trắng sử dụng trong thời gian công du Ireland 2 ngày.
Theo USASpending.gov - cổng thông tin chính thức ghi lại chi tiêu của chính phủ liên bang, Mỹ đã phải trả 935.033 USD cho công ty tang lễ JP Ward & Sons có trụ sở tại thành phố Bray thuộc hạt Wicklow.
Bộ Ngoại giao Mỹ hiện chưa phản hồi về chi phí thuê 4 xe limousine với giá 233.748 USD/ chiếc (khoảng 5,5 tỉ đồng).
Các tài liệu của Bộ Ngoại giao cho thấy những người nộp thuế ở Mỹ đã thanh toán 1.223.230 USD cho phòng VIP tại khách sạn InterContinental ở London cho đoàn tùy tùng của tổng thống trong thời gian lãnh đạo Mỹ thăm Anh ba ngày.
Sau đó tối 5.6, Tổng thống Trump đã bay đến Ireland để gặp Thủ tướng Ireland Leo Varadkar trước khi đến sân golf của ông ở làng Doonbeg bằng máy bay trực thăng. Ngày 6.6, ông Trump đến Normandy (Pháp) để kỷ niệm cuộc đổ bộ Normandy và trở lại Doonbeg để nghỉ qua đêm.
Hiện chưa rõ vì sao Tổng thống Trump cần xe limousine. Nếu ông Trump và Đệ nhất phu nhân Melania cùng các thành viên cấp cao khác đi lại bằng trực thăng, họ có thể không cần xe.
Nếu ông Trump thăm làng Doonbeg, chuyến thăm này sẽ kéo dài gần 13 km và giới quan sát cho rằng chi phí cho chuyến này sẽ là 116.879 USD/1,6 km, chưa bao gồm chi phí đi lại của đoàn tùy tùng.
JP Ward & Sons được cho là đã từng nhận 114.000 USD khi phía Mỹ thuê xe của công ty này để đưa đón bà Michelle Obama cùng hai con gái Sasha và Malia tại Ireland trong ba ngày vào tháng 6.2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.