Thượng nghị sĩ Mỹ: Ông Trump có thể khiến đảng Cộng hòa lớn mạnh hoặc bị phá hủy

08/03/2021 09:32 GMT+7

Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham, đồng minh của cựu Tổng thống Donald Trump, nhận xét rằng ông Trump có thể làm đảng Cộng hòa (GOP) lớn mạnh hơn, hoặc “phá hủy nó”.

Trả lời phỏng vấn trên chương trình “Axios on HBO” phát sóng hôm 7.3, Thượng nghị sĩ Graham cho rằng: “Ông ấy có thể biến đảng Cộng hòa thành một thứ gì đó mà theo tôi sẽ không ai làm được”.
“Ông Trump có thể gầy dựng GOP lớn mạnh và đa dạng hơn. Và ông ấy cũng có thể phá hủy nó”, vị thượng nghị sĩ thừa nhận, theo báo The Hill.
Đồng minh của ông Trump mô tả cựu tổng thống có cả “mặt tối” lẫn “điều kỳ diệu nào đó”.
“Tôi đang cố gắng “khai thác” phần kỳ diệu ấy”, Thượng nghị sĩ Graham cho biết, thêm rằng các ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa trước đây, như John McCain và Mitt Romney đều không thành công trên đường đua vào Nhà Trắng như ông Trump đã làm được.
“Tôi muốn chúng ta tiếp tục những chính sách mà tôi nghĩ rằng sẽ giúp nước Mỹ mạnh lên”, theo thượng nghị sĩ, và kết luận rằng: “Tôi nghĩ điều tốt nhất cho đảng Cộng hòa là nên có được ông Trump thay vì mất đi”.

Ông Trump hé lộ khả năng tái tranh cử khi phát biểu tại hội nghị CPAC

Trước cuộc bầu cử năm 2016, ông Graham từng công khai chỉ trích ông Trump “có vấn đề về tâm thần” để đảm nhiệm cương vị tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, sau khi ông Trump đánh bại ứng viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ, vị thượng nghị sĩ đã thay đổi hoàn toàn thái độ với ông Trump.
Ông Graham sát cánh với ông Trump xuyên suốt nhiệm kỳ tổng thống, dù sau đó đã chỉ trích vai trò của nhà cựu lãnh đạo trong vụ bạo loạn tại Điện Capitol hồi tháng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.