Ông Trump đang giành lại uy tín trong giới cử tri Cộng hòa

17/02/2021 22:00 GMT+7

Báo Politico -Morning Consult hôm 16.2 công bố kết quả khảo sát cho thấy cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ là ứng viên sáng giá trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa (GOP) vào năm 2024.

Trong trường hợp đảng Cộng hòa tổ chức vòng bầu cử sơ bộ để chọn ra ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024, cái tên Donald Trump hứa hẹn sẽ giành chiến thắng trước các đối thủ khác trong nội bộ GOP.
Đó là thông điệp rút ra từ cuộc khảo sát của báo Politico-Morning Consult, được công bố vào ngày thứ 3 kể từ khi cựu lãnh đạo được tha bổng lần hai trong phiên luận tội tại thượng viện Mỹ về cáo buộc “kích động” người biểu tình tấn công trụ sở quốc hội nước này hôm 6.1.
Trong số các cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa, 59% số người muốn ông Trump đóng vai trò đáng kể trong nội bộ GOP, tăng 18% so với cuộc khảo sát tương tự được thực hiện sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol.
54% số người cho hay họ sẽ bỏ phiếu chọn ông Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ.

Cựu Tổng thống Trump vẫn chứng tỏ quyền lực trong đảng Cộng hòa

Những con số trên phản ánh một thực tế: cựu Tổng thống Trump đã giành lại sự ủng hộ của các cử tri GOP sau khi nhiều người từ bỏ đảng Cộng hòa để phản đối tình trạng bạo lực tại trụ sở quốc hội Mỹ vừa qua.
Số người cho rằng ông Trump phải chịu phần nào trách nhiệm trong vụ tấn công Điện Capitol đã giảm 14% xuống còn 27%. Trong khi đó, càng có thêm nhiều cử tri GOP đổ lỗi cho Tổng thống Joe Biden trong vụ này, tăng lên 46%.
Trong một diễn biến liên quan, hãng AFP ngày 17.2 đưa tin ông Trump thể hiện quyền lực trong đảng Cộng hòa khi lần đầu tiên lên tiếng kể từ thời điểm rời khỏi Nhà Trắng.
Ông kêu gọi các thượng nghị sĩ Cộng hòa loại bỏ ông Mitch McConnell khỏi vị trí lãnh đạo của đảng tại thượng viện với lý do vị chính khách không còn đủ khả năng chèo chống trên cương vị này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.