Thụy Điển không cho phép cặp đôi đặt tên con là Vladimir Putin

13/09/2021 11:01 GMT+7

Nhà chức trách Thụy Điển đã từ chối cấp phép cho một cặp vợ chồng đặt tên con trai theo tên Tổng thống Nga Vladimir Putin .

Cặp đôi sống tại thị trấn Laholm, miền nam Thụy Điển đã bị cơ quan thuế vụ từ chối cho phép đặt tên con là Vladimir Putin. Tại Thụy Điển, phụ huynh muốn đặt tên con phải đăng ký với cơ quan nói trên theo luật, tờ Daily Sabah ngày 10.9 đưa tin.
Cơ quan thuế vụ đã yêu cầu cặp đôi sửa lại tên khác cho con nhưng không nêu rõ lý do. Tuy nhiên, luật cũng quy định rằng cơ quan quản lý có thể từ chối những cái tên mang tính xúc phạm hoặc gây bất tiện cho người mang tên đó về sau này. Họ cũng có quyền không chấp nhận những cái tên giống với họ của người khác.
Trước đây, cơ quan thuế vụ Thụy Điển đã không chấp nhận những cái tên như Allah, Ford, Michael Jackson. Tuy nhiên vào năm 2017, một cặp phụ huynh giành được quyền đặt tên con gái là Metallica (ban nhạc rock nổi tiếng của Mỹ) dù ban đầu bị cơ quan thuế từ chối. Trong một vụ việc khác, một cặp phụ huynh đặt tên con trai là Google.

Ông Putin: sẽ không có Thế chiến 3 vì Mỹ, Anh biết không thể thắng

Theo thống kê, những tên như Lucas, Liam và William được đặt nhiều nhất cho các bé trai trong khi Alice, Olivia và Astrid được đặt phổ biến cho các bé gái tại Thụy Điển trong năm 2019.
Bên cạnh đó, số liệu cho thấy có tổng cộng 1.412 người tên Vladimir tại Thụy Điển và dưới 2 người hoặc không có người nào tên Putin. Vì lý do bảo mật nên cơ sở dữ liệu không hiển thị những dữ liệu cụ thể có dưới 2 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.