Thụy Sĩ truy tố 3 người Đức làm lộ bí mật ngân hàng

Khánh An
Khánh An
21/03/2018 11:51 GMT+7

Vụ việc làm dấy lên tranh cãi lâu nay giữa 2 nước liên quan đến việc tiết lộ thông tin tài khoản ngân hàng của công dân Đức bị nghi trốn thuế.

Cơ quan công tố Thụy Sĩ vừa truy tố 3 công dân Đức với cáo buộc làm gián điệp công nghiệp và vi phạm quy định về bảo mật ngân hàng, theo Reuters ngày 21.3.
Những người này bị cáo buộc chuyển các tài liệu của Thụy Sĩ đến các cơ quan chức năng ở Đức vào năm 2015. Trước đó, Bộ Tư pháp Thụy Sĩ đã bật đèn xanh cho cơ quan công tố tiến hành truy tố các bị cáo.
Theo nhiều nguồn tin, tài liệu bị tiết lộ thuộc về ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ J. Safra Sarasin liên quan đến nhà đầu tư Erwin Mueller của Đức.
Các bị cáo này gồm một luật sư của công ty Erwin Mueller và 2 nhân viên ngân hàng nhưng danh tính của họ chưa được tiết lộ. Cả 3 bị cáo đều bác bỏ các cáo buộc.
Vụ việc làm dấy lên tranh cãi lâu nay giữa 2 nước liên quan đến việc tiết lộ thông tin tài khoản ngân hàng của công dân Đức bị nghi trốn thuế. Phía Đức tìm cách lấy thông tin nhằm xét xử các vụ án trốn thuế, trong khi Thụy Sĩ cho rằng điều này là vi phạm bí mật ngân hàng.
Những vụ việc tương tự đã khiến các ngân hàng Thụy Sĩ thiệt hại hàng trăm tỉ USD và hơn 2/3 các ngân hàng tư nhân ở nước này đã đóng cửa trong những năm gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.