Thuyền trưởng tàu ngầm hạt nhân Anh mở tiệc giữa lúc phong toả phòng Covid-19

24/04/2020 09:11 GMT+7

Hải quân Hoàng gia Anh đã mở cuộc điều tra nhằm vào thuyền trưởng tàu ngầm hạt nhân HMS Trenchant vì mở tiệc cho thủy thủ đoàn, giữa lúc Anh đang áp dụng lệnh phong tỏa nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

qqqqqBBC ngày 24.4 đưa tin thuyền trưởng John Lewis của tàu ngầm hạt nhân HMS Trenchant thuộc hải quân Hoàng gia Anh đã được cho nghỉ phép để phục vụ điều tra.
Thuyền trưởng John Lewis tiếp nhận nhiệm vụ chỉ huy tàu ngầm hạt nhân lớp Trafalgar này từ năm ngoái, theo tờ Daily Mail.
Thuyền trưởng tàu ngầm hạt nhân HMS Trenchant được cho là đã tổ chức tiệc nướng BBQ cho các thủy thủ, ngay sau khi tàu vừa cập cảng Devonport ở thành phố Plymouth (Anh) để sửa chữa sau hai tháng hoạt động trên biển.
Hình ảnh lan truyền trên mạng ngày 23.4 cho thấy các thủy thủ nhảy múa, cười nói ở khoảng cách gần và thậm chí một số người đã uống bia rượu trên cầu tàu, bất chấp lệnh phong tỏa nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Anh.

Các thủy thủ tàu ngầm hạt nhân HMS Trenchant đứng khá gần nhau trong buổi tiệc

Twitter

Sau buổi tiệc, đoàn thủy thủ trên tàu ngầm gồm 150 người đã được lệnh ở trên tàu nhằm tự cách ly trong hai tuần.
Phát ngôn viên Hải quân Hoàng gia Anh xác nhận thông tin trên, đồng thời nói rằng cuộc điều tra vụ việc đã được tiến hành.
Tờ The Sun cho hay thuyền trưởng tàu ngầm hạt nhân HMS Trenchant có thể bị tước vai trò chỉ huy tàu theo sau vụ mở tiệc trên.
Tàu HMS Trenchant dài 83 m, là một trong 3 tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc Hải quân Hoàng gia Anh. Tàu được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk có tầm bắn khoảng 1.600 km.

Manh mối mới về lây nhiễm virus corona trên tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.