Thuyền viên Việt gặp nạn ở Hàn Quốc

11/01/2017 07:19 GMT+7

Vào khoảng 14 giờ ngày 10.1 (giờ địa phương), một tàu cá 74 tấn chở 7 người, trong đó có một người Việt, đụng phải tàu hàng trên 23.000 tấn ở vùng biển cách TP.Pohang thuộc miền nam Hàn Quốc khoảng 22 hải lý.

Yonhap dẫn lời giới chức tuần duyên Hàn Quốc cho hay tất cả 7 người trên tàu cá đều rơi xuống biển sau vụ va chạm. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng cứu được thuyền viên người Việt cùng 2 người Hàn Quốc và đưa vào bệnh viện điều trị.
Tuy nhiên đến tối 10.1, truyền thông địa phương loan tin nạn nhân người Việt và một người khác đã không qua khỏi. Trong khi đó, 4 thuyền viên còn lại, gồm 3 người Hàn Quốc và 1 người Trung Quốc, vẫn mất tích. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.
Trả lời phỏng vấn Thanh Niên chiều 10.1, Trưởng phòng Lãnh sự và bảo hộ công dân thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Tấn Trung cho hay giới chức sở tại chưa có thông báo chính thức về vụ va chạm.

tin liên quan

Hải tặc sát hại 8 ngư dân Philippines
Một nhóm người có vũ trang được cho là hải tặc đã tấn công và giết chết 8 ngư dân Philippines trong vùng biển của nước này, Reuters dẫn nguồn từ lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết hôm 10.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.