Thuyền viên Việt Nam được cứu tại Philippines sắp về nước

13/11/2017 16:35 GMT+7

Ba thuyền viên tàu Giang Hải được quân đội Philippines cứu thoát gần đây đã được trao trả cho đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam và sắp về nước.

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo đã đón 3 thuyền viên tàu Giang Hải từ phía quân đội Philippines vào ngày 12.11 tại sở chỉ huy miền Tây Mindanao.
Những người được cứu sống gồm Bùi Xuân Viện, Bùi Trung Đức và Nguyễn Quang Huy. Một thuyền viên khác tên Nguyễn Hữu Trường được phát hiện đã tử vong do ốm nặng, theo website Bộ Ngoại giao.
Các thuyền viên còn sống sau đó được đưa về thành phố Zamboanga để chăm sóc y tế. Ngày 11.11, đại diện Bộ Ngoại giao cử cán bộ đến thành phố này để thăm hỏi những nạn nhân.
Ngày 12.11, trung tướng Carlito Galvez thuộc sở chỉ huy Tây Mindanao bàn giao 3 thuyền viên và thi hài của ông Trường cho đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam. Những người này cùng thi hài ông Trường sau đó được đưa về Manila và sắp được chuyển về nước.
Trước đó, quân đội Philippines mở chiến dịch vào ngày 10.11 cứu được 3 thuyền viên này từ tay lực lượng Abu Sayyaf tại đô thị Languyan, tỉnh Tawi-Tawi.
Những người này là thuyền viên trên tàu thương mại Giang Hải, bị Abu Sayyaf tấn công hồi tháng 2 tại vùng biển gần đảo Sulu. Trên tàu khi đó có 17 người, 10 người thoát được, Abu Sayyaf sát hại 2 người và bắt cóc 5 người còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.