Tỉ phú Donald Trump tự nhận thông minh hơn ứng viên khác

15/08/2015 14:33 GMT+7

(TNO) Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ, Donald Trump lại phát ngôn gây sốc tại buổi nói chuyện ở bang New Hampshire hôm 14.8 khi tự nhận mình sẽ là tổng thống thông minh hơn những ứng viên còn lại, theo AP.

(TNO) Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump lại có phát ngôn gây sốc tại buổi nói chuyện ở bang New Hampshire hôm 14.8 khi tự nhận mình sẽ là tổng thống thông minh hơn những ứng viên còn lại, theo AP.

Tỉ phú Donald Trump lại tiếp tục có phát ngôn gây sốc sau buổi nói chuyện tại New Hampshire - Ảnh: ReutersTỉ phú Donald Trump lại tiếp tục có phát ngôn gây sốc sau buổi nói chuyện tại New Hampshire - Ảnh: Reuters

Cụ thể, ông Trump cho rằng mình sẽ là vị tổng thống thông minh hơn bất kỳ ứng viên cạnh tranh còn lại, dù đề cập đến kinh tế, quân sự hay tất cả vấn đề khác.

“Chúng tôi sẽ thực hiện các giao dịch thương mại lớn, sẽ tiết kiệm an sinh xã hội mà không cần cắt giảm, chúng tôi sẽ đưa ra những kế hoạch chăm sóc sức khỏe mà bạn sẽ thấy nó là một hiện tượng”, AP dẫn phát biểu của ông Trump hôm 14.8.

Buổi nói chuyện tại New Hampshire được xem là chuyến đi đầu tiên ông Trump thực hiện ở một bang lớn tại Mỹ, trong lúc ông đang nằm trong tốp dẫn đầu các cuộc thăm dò số lượng ủng hộ trong cuộc đua đại diện tranh cử của đảng Cộng hòa, theo AP.

Cũng như các lần tuyên bố trước đó, ông Trump chủ yếu muốn chứng tỏ thế mạnh của mình như một nhà đàm phán và cũng… không quên chỉ trích người khác.

Lần này, trước hơn 1.000 người ở New Hamshire, ông Trump gọi Thị trưởng Marty Walsh của thành phố Boston là một gã hề.

“Ông ta là gã hề Marty Walsh. Tôi thậm chí chẳng biết ông ta là ai. Ông ta dành tất cả thời gian, công sức và tiền bạc cho một gói thầu Olympic, rồi sau đó ông bày trò với thử thách xô nước đá. Đúng là một ông Thị trưởng thật sự”, kênh Channel 7 Boston dẫn lời ông Trump.

Trước đó thành phố Boston được Mỹ chọn vào danh sách đại diện chạy đua giành quyền đăng cai Olympic 2024. Còn “thử thách xô nước đá” là trào lưu quay video dội xô nước đá lên đầu nổi lên hồi năm ngoái, được cho là để quảng bá cho chương trình điều trị bệnh về xương do một tổ chức phi chính phủ thực hiện, với khá nhiều nguyên thủ, nhân vật nổi tiếng tham gia. Sau mỗi lần quay video đăng tải lên mạng, người tham gia sẽ phải gửi một lời mời công khai tới người chơi tiếp theo. Tuy nhiên trào lưu này cũng nhận không ít ý kiến chê bai, cho rằng nó mất thì giờ và lố bịch.

Ông Walsh là một trong những người tham gia thử thách xô nước đá và gửi lời thách thức đến ông Trump.

Ngoài ra, tỉ phú Trump cũng chỉ trích Thống đốc bang Massachusetts, ông Charlie Baker khi cho rằng ông này chỉ nên mơ về những gì ông định làm cho phụ nữ, theo Channel 7 Boston.

Ngoài những chỉ trích và tuyên bố hùng hồn, ông Trump chưa đưa ra bất kỳ kế hoạch cụ thể nào trong cuộc vận động tranh cử tổng thống của mình cho đến nay, theo AP - Ảnh: ReutersNgoài những chỉ trích và tuyên bố hùng hồn, ông Trump chưa đưa ra bất kỳ kế hoạch cụ thể nào trong cuộc vận động tranh cử tổng thống của mình cho đến nay - Ảnh: Reuters

Bất chấp những phát ngôn gây sốc và đả kích người khác, AP ghi nhận phản ứng của những người tham gia vào đám đông ở New Hampshire vừa qua lại khá tích cực, như những người đã nghe ông Trump nói trước đây.

“Ông ta là một làn gió trong lành, khác với những cuộc nói chuyện chính trị truyền thống và tập trung vào những thứ mà tôi nghĩ rằng nhiều người Mỹ muốn nghe. Chúng tôi đã tham dự một số cuộc nói chuyện như vậy trước đây, nhưng chưa bao giờ cảm nhận được sự nhiệt tình như tối nay”, Stephen Boeddinghaus, người cùng vợ đến nghe ông Trump phát biểu, cho biết.

Mặc dù nhận được số lượng ủng hộ đông đảo, AP vẫn lưu ý rằng ông Trump cho đến nay chưa từng đưa ra kịch bản, chính sách cụ thể nào để minh chứng cho những tuyên bố hùng hồn của mình. Ông trùm bất động sản này chỉ nói rằng kế hoạch của ông vẫn đang trong quá trình soạn thảo và có khả năng sẽ được đưa ra trong tháng 9 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.