Tỉ phú kim cương tử vong vì muốn làm to ‘của quý’

Khánh An
Khánh An
07/03/2019 11:34 GMT+7

Tỉ phú kim cương Ehud Arye Laniado qua đời ở tuổi 65 tại một phòng khám ở Paris, Pháp khi đang giải phẫu thẫm mỹ bộ phận nhạy cảm.

Đài Fox News ngày 7.3 đưa tin tỉ phú Laniado tử vong tại phòng khám không nêu tên nằm trên đại lộ Champs-Elysees khi đang giải phẫu để làm to “của quý”.
Truyền thông địa phương đưa tin các biến chứng cùng cơn đau tim đã khiến tỉ phú mang 2 quốc tịch Bỉ và Israel tử vong, sau khi bác sĩ bơm một chất vào bộ phận sinh dục của ông.
Không rõ tổng tài sản của ông Laniado nhưng tỉ phú này từng gặp rắc rối vào năm 2013 khi cơ quan chức năng ở Bỉ cho rằng ông trốn thuế khi nhập lậu kim cương từ Congo và Angola.
Cơ quan thuế ở Bỉ buộc ông đóng thuế 4 tỉ bảng Anh (122.500 tỉ đồng), cùng với 1,7 triệu bảng Anh tiền phạt.
Hai phiên tòa ban đầu xử ông Laniado thắng kiện, trong khi phiên phúc thẩm dự kiến diễn ra vào ngày 14.3 tới.
Tỉ phú Laniado sở hữu công ty Omega Diamonds có trụ sở tại thành phố Antwerp ở Bỉ, nơi tập trung nhiều nhà buôn kim cương hàng đầu thế giới. Công ty đã xác nhận về việc ông tử vong vào ngày 2.3.
Tỉ phú này bị cho là mắc hội chứng phức cảm Napoleon - xu hướng bù trừ khuyết điểm cá nhân ở những người có chiều cao “khiêm tốn” bằng hành vi gây hấn và bạo lực.
Ông Laniado sở hữu nhiều căn hộ cao cấp ở Monaco, Mỹ… và có sở thích uống rượu vang Chateau Margaux với các người mẫu và những người nổi tiếng.
Dù giàu có nhưng tỉ phú này xuất thân là một nhân viên mát xa tại khách sạn Hilton ở Tel Aviv và chưa từng học đại học.
Một người bạn cho biết ông Laniado là một người tài năng và một trong những chuyên gia thẩm định kim cương thô hàng đầu thế giới. Vào năm 2015, ông từng bán viên kim cương đắt nhất thế giới mang tên Blue Moon of Josephine cho một doanh nhân Hồng Kông với giá 36,8 triệu bảng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.