Chơi dại nhét cuộn dây cước vào 'của quý' rồi để luôn 11 năm

20/09/2018 15:33 GMT+7

Lúc 14 tuổi, cậu bé đã “nghịch dại” tự nhét cuộn dây cước câu cá vào “của quý” vì thấy thích, rồi sơ sẩy để lọt sâu vào bên trong không thể lấy ra được.

Hôm nay (20.9), Khoa Nam học, Bệnh viện (BV) Bình Dân TP.HCM, cho biết BV vừa tiếp nhận, phẫu thuật lấy cuộn dây cước câu cá ra khỏi niệu đạo của bệnh nhân T.H.N (25 tuổi, ngụ Đồng Nai).
Trước đó, bệnh nhân N. nhập viện BV Bình Dân với chẩn đoán viêm loét “của quý”, đồng thời, có lỗ tiểu thấp.
Theo lời bệnh nhân N., hơn 10 năm qua anh thường đi tiểu đau, cảm giác buốt và nước tiểu đục, có lúc tiểu mủ. Gần đây, tình trạng đau ngày càng nặng, kèm tiểu khó, da “của quý” lở loét và đau đớn.
Các kết quả chẩn đoán hình ảnh (X-quang bàng quang - niệu đạo, siêu âm doppler tinh hoàn - mào tinh) “của quý” bệnh nhân cho thấy có một vật lạ chưa rõ bản chất đang nằm trong niệu đạo.
Để giải quyết nhanh chóng tình trạng bí tiểu và viêm nhiễm vùng sinh dục, các bác sĩ đã tiến hành mở bàng quang ra da để chuyển lưu nước tiểu, điều trị kháng sinh để kiểm soát tình trạng nhiễm trùng và tiến hành phẫu thuật.
Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện một vật lạ đã ăn sâu xuyên qua thành niệu đạo đến sát vách thể hang.
Dị vật được lấy khỏi niệu đạo của bệnh nhân là một đoạn dây cước đã đóng sỏi xung quanh thành khối, có kích thước 2,5 cm x 6 cm.
Cuộn dây cước nằm trong niệu đạo của bệnh nhân được lấy ra sau 11 năm Bệnh viện cung cấp
Lúc này, người bệnh mới mở lời với các bác sĩ là năm 14 tuổi, trong lúc ở nhà một mình đã “nghịch dại” tự nhét cuộn cước làm dây câu cá vào niệu đạo vì cảm giác… “thích thích”. Do sơ sẩy, người bệnh đã để lọt sợi cước chui sâu vào bên trong niệu đạo, không thể lấy ra được.
Sau đó, vì ngại ngần chia sẻ sự việc với người thân nên người bệnh chỉ biết chịu đựng trong lặng thầm cho đến nay.
Theo thạc sĩ - bác sĩ Trà Anh Duy, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân: Việc chịu đựng một dị vật trong niệu đạo tới 11 năm như trường hợp này là rất hiếm. Khoa Nam Học, Bệnh viện Bình Dân đã từng gặp những trường hợp dị vật khác như đèn cầy (nến), chiếc đũa, dây điện, sợi cói chiếu… vào đường tiểu. Đa phần người bệnh tự đến bệnh viện để nhờ bác sĩ gắp dị vật khỏi cơ thể.
"Qua thời gian dài, sợi dây cước đã “ăn xuyên” vào niệu đạo, gây viêm các mô lân cận, tạo thành các xơ dính. Đây là trường hợp hẹp niệu đạo phức tạp vì đoạn tổn thương đã hư hỏng nặng, kết hợp với dị tật lỗ tiểu đóng thấp bẩm sinh", bác sĩ Duy nhận định.
Các bác sĩ đã cẩn trọng tiến hành cắt lọc đoạn niệu đạo bị hỏng, mở niệu đạo ra da. Đồng thời, bác sĩ chuyển vạt da để chuẩn bị sau 3 tháng nữa người bệnh sẽ được tạo hình niệu đạo bằng mảnh ghép niêm mạc miệng.
Qua đây, lời khuyên của bác sĩ nam khoa đối với các nam giới là đừng dại dột nhét bất cứ vật gì vào đường tiểu để tránh những biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm ngược dòng, chảy máu niệu đạo, chít hẹp niệu đạo...
Một khi không may xảy ra “tai nạn bất đắc dĩ” như trên, người bệnh cần bình tĩnh không tự ý cố lấy dị vật một cách thô bạo gây tổn thương cơ thể, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế có kinh nghiệm điều trị về niệu đạo để được cứu chữa kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.