Tỉ phú thừa nhận từng là điệp viên tấn công mạng cựu Tổng thống Pháp

Khánh An
Khánh An
24/05/2020 12:00 GMT+7

Một trong những tỉ phú hàng đầu ở Pháp vừa thừa nhận từng tấn công mạng cố Tổng thống Francois Mitterrand.

Theo Đài Parliamentary Channel, tỉ phú Xavier Niel (53 tuổi) thừa nhận rằng ở tuổi thiếu niên, ông từng làm gián điệp cho Cơ quan Tình báo nội địa Pháp (DST) sau khi bị phát hiện tấn công mạng vào đài Canal Plus.
“Đó là kiểu việc làm bán thời gian và thường xuyên báo tin cho họ về những phát hiện, chứng kiến trong thế giới tin tặc”, ông Niel tiết lộ và cho biết rằng DST yêu cầu ông giải thích về thế giới công nghệ mạng khi đó còn mới mẻ.
Tỉ phú này cho biết ông được giao nhiệm vụ xâm nhập vào điện thoại di động của Tổng thống Francois Mitterand vào năm 1986 và cả công ty sản xuất ô tô Renault. Khi đó, ông phát hiện tin tặc từ Úc xâm nhập mạng của Renault và tải xuống nhiều dữ liệu.
“Chúng tôi làm tất cả điều này như trò chơi và chúng tôi chuyển thông tin lại. Chỉ là vui thôi. Thật thú vị khi qua mặt được hệ thống mà họ bảo rằng không thể xâm nhập”, ông chia sẻ.
Ông Niel không nói rõ về việc những thông tin ông lấy đã được sử dụng ra sao, nhưng cho biết ông muốn chia sẻ chi tiết về thời niên thiếu tấn công mạng “như một ví dụ đối với bọn trẻ ngày nay để cho thấy bạn có thể làm những điều ngu ngốc và trở nên người tốt như thế nào”.
Tỉ phú Niel sáng lập công ty cung cấp dịch vụ internet Iliad ở Pháp và đồng sở hữu tờ Le Monde với tài sản ước tính khoảng 6,7 tỉ USD, theo tạp chí Forbes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.