Tỉ phú trẻ nhất châu Phi được nhóm bắt cóc trả tự do

Bảo Vinh
Bảo Vinh
20/10/2018 21:42 GMT+7

Tỉ phú trẻ nhất châu Phi đã được thả một tuần sau khi bị bắt cóc tại thành phố Dar es Salaam của Tanzania.

Tỉ phú Mohammed Dewji (43 tuổi) bị một nhóm tay súng bắt cóc bên ngoài một khách sạn ở Dar es Salaam vào ngày 11.10.
Reuters ngày 20.10 dẫn lời ông Lazaro Mambosasa, cảnh sát trưởng Dar es Salaam cho biết ông Dewji được nhóm bắt cóc thả gần một sân golf trong thành phố vào rạng sáng cùng ngày.
Ông Mambosasa nói nạn nhân bị trói tay chân và bịt mắt nên không thể nhìn thấy gì. Ông Dewji chỉ xây xát nhẹ và không bị nhóm bắt cóc hành hạ. Vị tỉ phú còn cho hay nhóm bắt cóc nói một ngôn ngữ của châu Phi.
Gia đình ông Dewji trước đó treo thưởng 1 tỉ shilling (10 tỉ đồng) cho ai cung cấp manh mối tìm ra tỉ phú này nhưng hiện chưa rõ động cơ ra tay của nhóm bắt cóc.
Cảnh sát Tanzania thông báo đã xác định được tài xế của một chiếc xe được sử dụng trong vụ bắt cóc và đang đạt nhiều tiến triển trong cuộc điều tra.
Tập đoàn MELT thuộc sở hữu của vị tỉ phú cùng ngày đăng thông báo của ông Dewji nói đã trở về an toàn và cảm ơn những người đã giúp sức cho sự trở về của ông, trong đó gồm cảnh sát.
Ông Dewji được cho là tỉ phú duy nhất Tanzania và cũng là tỉ phú trẻ nhất châu Phi với khối tài sản ước tính 1,5 tỉ USD (35.040 tỉ đồng), theo tạp chí Forbes.
Ông Dewji đã biến công ty bán lẻ của gia đình thành một tập đoàn lớn tại châu Phi, đầu tư nhiều lĩnh vực. Ông còn là nghị sĩ của đảng cầm quyền CCM tại Tanzania trong khoảng 10 năm và thôi chức vào năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.