Tìm thấy xe lửa chở vàng bí ẩn của phát xít Đức?

21/08/2015 07:40 GMT+7

(TNO) Hai người đàn ông ở Ba Lan tuyên bố đã tìm thấy chiếc xe lửa chở vàng bí ẩn của phát xít Đức và đòi hưởng 10% số tài sản này.

(TNO) Hai người đàn ông ở Ba Lan tuyên bố đã tìm thấy chiếc xe lửa chở vàng bí ẩn của phát xít Đức và đòi hưởng 10% số tài sản này.

Một xe lửa ở thủ đô Berlin, Đức - Ảnh minh họa: Reuters
Hai người này, một Ba Lan và một Đức, nói rằng họ biết vị trí của chiếc xe lửa được mệnh danh là “xe lửa vàng” của phát xít Đức và đề nghị chính quyền thành phố Walbrzych (Ba Lan) phải cho họ hưởng 10% số châu báu trên xe lửa, theo Reuters ngày 19.8.
Đoàn xe lửa dài 150 m được cho là “chứa đựng những vật có giá trị”, hai người đàn ông viết trong lá thư gửi cho hội đồng thành phố Walbrzych.
Bà Marika Tokarska, một quan chức của chính quyền Walbrzych, cho biết các luật sư, quân đội, cảnh sát đang phối hợp xác minh thông tin của hai người đàn ông này.
“Khu vực mà hai người này tuyên bố tìm thấy xe lửa chưa từng được khai quật trước đây và chúng tôi không biết chắc sẽ tìm thấy gì tại đó”, bà Tokarska cho hay.
Theo các giả thuyết, chiếc xe lửa của phát xít Đức mất tích từ năm 1945 được cho đang nằm tại khu vực đồi núi ở vùng Hạ Silesian, nơi được đồn đoán có nhiều hồn ma ẩn náu. Ngoài ra, cũng có nhiều thông tin đồn đoán cho rằng phát xít Đức đã xây những đường hầm bí mật tại khu vực này vào thời Thế chiến thứ 2.
Một tờ báo địa phương ở Ba Lan khẳng định chiếc xe lửa này là của phát xít Đức, có chở cả vũ khí. Từ trước đến nay, nhiều người đã cố tìm kiếm chiếc xe lửa bí ẩn này, nhưng vẫn chưa thể tìm thấy bất kỳ dấu vết nào, bà Joanna Lamparska, một người am hiểu về lịch sử vùng Hạ  Silesian cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.