Time bình chọn ‘Nữ chiến binh’ 16 tuổi bảo vệ môi trường là Nhân vật của năm

11/12/2019 23:10 GMT+7

Greta Thunberg, thiếu nữ Thụy Điển đấu tranh vì môi trường, đã vượt qua những gương mặt xuất sắc khác của thế giới để được vinh danh là Nhân vật của năm 2019 do Tạp chí Time bầu chọn.

Ở tuổi 16, cô đã trở thành người trẻ tuổi nhất xuất hiện trên bìa tờ Time trong suốt 92 năm lịch sử của tạp chí Mỹ nổi tiếng.
Tổng biên tập Time, Edward Felsenthal cho hay Thunberg đã trở thành “tiếng nói vang vọng nhất về vấn đề gây cấn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt trong năm nay, chẳng biết từ đâu cô bất ngờ xuất hiện và dẫn đầu phong trào được toàn thế giới hưởng ứng”.

Thiếu nữ người Thụy Điển đại diện cho "Sức mạnh của tuổi trẻ"

Time

Thunberg đã bắt đầu chiến dịch vận động vì môi trường từ tháng 8.2018 và từ đó tạo nên làn sóng đấu tranh trên toàn cầu, mà theo Tạp chí Time là "sức mạnh của tuổi trẻ".
“16 tháng qua, cô phát biểu trước các nguyên thủ quốc gia ở Liên Hiệp Quốc, gặp gỡ giáo hoàng Francis của giáo hội Công giáo La Mã, “đấu khẩu” với Tổng thống Mỹ Donald Trump và truyền nguồn cảm hứng để 4 triệu người tham gia cuộc biểu tình chống thay đổi khí hậu vào ngày 20.9.2019 trên khắp thế giới", theo Time.

[VIDEO] Greta Thunberg: "Tương lai của chúng tôi đã bị bán đi rồi"

Chuẩn bị bước sang tuổi 17 vào tháng 1.2020, Thunberg tiếp tục phấn đấu cho lý tưởng mà cô theo đuổi, nhưng cho rằng giới chính khách vẫn chưa hành động để tạo nên thay đổi.
Những ứng viên khác cho danh hiệu Nhân vật của năm 2019 bao gồm Tổng thống Trump Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

[VIDEO] Vì sao ông Putin không hứng thú với thiếu nữ bảo vệ môi trường Greta Thunberg?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.