Tin tặc IS tấn công website Bộ Quốc phòng Chile

25/02/2015 08:44 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Chile ngày 24.2 cho biết một nhóm tin tặc tự xưng thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tấn công mạng website của bộ này.

(TNO) Bộ Quốc phòng Chile ngày 24.2 cho biết một nhóm tin tặc tự xưng thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tấn công mạng website của bộ này.

Ảnh minh họa  - Ảnh: Reuters
Trang chủ của website Bộ Quốc phòng Chile vào tối ngày 23.2 đã bị thay thế bằng một trang với dòng chữ “Hacked” (bị tấn công mạng), kèm một cái tên là "Sadam Husein" và một thông điệp: “Xin lỗi Admin bởi vì an ninh mạng trên trang của các người quá yếu ớt”, theo Reuters.
Bộ Quốc phòng Chile đã xóa bỏ trang bị tấn công mạng vào ngày 24.2 và chuyển hướng người dùng đến một website dự phòng của bộ này.
“Tình hình này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo, các biện pháp đề phòng đã được áp dụng và thông tin nhạy cảm từ Bộ Quốc phòng Chile sẽ được đảm bảo không có nguy cơ bị rò rỉ”, Reuters dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Chile.
Các website của chính phủ Chile chưa từng bị tấn công mạng trước đây. Đây là lần đầu tiên những phần tử thân IS tuyên bố tấn công mạng website Bộ Quốc phòng Chile.
Chile hứng chịu nhiều vụ đánh bom quy mô nhỏ do những người theo chủ nghĩa vô chính phủ thực hiện trong những năm gần đây, nhưng không có vụ nào dính líu đến những bất ổn ở Trung Đông hay IS.
Vào năm 2003, Chile từng từ chối bỏ phiếu ủng hộ một nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc do Mỹ đề xuất về việc cho phép tiến hành các hành động quân sự chống lại chính quyền ông Saddam Hussein ở Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.