Tin tặc Triều Tiên tấn công email 90 quan chức Hàn Quốc

01/08/2016 10:42 GMT+7

Triều Tiên đã tấn công mạng, xâm nhập email của khoảng 90 quan chức quốc phòng, ngoại giao, giới báo chí và nhà nghiên cứu Hàn Quốc trong 6 tháng qua.

Cơ quan công tố tối cao Hàn Quốc ngày 1.8 thông báo có khoảng 90 quan chức thuộc các Bộ Quốc phòng, Ngoại giao, Thống nhất và các nhà báo, nhà nghiên cứu đã bị tin tặc Triều Tiên tấn công email, theo Yonhap ngày 1.8.
Hoạt động tấn công mạng này được thống kê từ tháng 1 đến tháng 6.2016. Có 56 trong số 90 người bị đánh cắp mật khẩu và tin tặc Triều Tiên có thể đã thu thập được nhiều email quan trọng.
Cơ quan công tố cho biết đang theo dõi 27 trang web giả mạo được cho là do một nhóm tin tặc Triều Tiên lập ra; đồng thời điều tra liệu có bí mật quốc gia bị rò rỉ sau các vụ tấn công mạng vừa qua hay không.
Thông báo của cơ quan công tố Hàn Quốc được phát đi chỉ vài ngày sau khi cảnh sát nước này tuyên bố đang điều tra một vụ tấn công mạng và tống tiền của một nhóm tin tặc nghi của Triều Tiên.
Cảnh sát cho biết công ty mua sắm trực tuyến Interpark bị một nhóm tin tặc tấn công mạng và đánh cắp dữ liệu thông tin của khách hàng gồm tên, địa chỉ và số điện thoại, theo Korea Times. Nhóm này đe doạ sẽ công bố những dữ liệu đánh cắp được nếu công ty không chịu trả tiền. Thông tin của hơn 10 triệu hành khách của công ty Interpark đã bị đánh cắp.
Cảnh sát tiết lộ có 4 địa chỉ IP được sử dụng trong cuộc tấn công mạng này liên quan đến các máy chủ ở Triều Tiên và từng dùng để tấn công các trang web của Hàn Quốc trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.