Tòa án Mỹ bác quyết định cấm tải TikTok của Tổng thống Trump vào giờ chót

Khánh An
Khánh An
28/09/2020 10:03 GMT+7

Lệnh cấm tải ứng dụng TikTok của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị ngăn chặn chỉ vài giờ trước khi có hiệu lực.

Hãng AFP ngày 28.9 đưa tin thẩm phán Carl Nichols ở Mỹ đã chặn quyết định của chính quyền Tổng thống Donald Trump về việc cấm Apple và Google cho phép người dùng tải ứng dụng TikTok của ByteDance (Trung Quốc).
Phán quyết được đưa ra chỉ vài giờ trước khi sắc lệnh của Tổng thống Trump có hiệu lực. Chính phủ Mỹ cho rằng ứng dụng chia sẻ video này là mối đe dọa an ninh quốc gia vì công ty ByteDance có dính líu với chính phủ Trung Quốc.
Nhà Trắng muốn cấm tải ứng dụng TikTok từ cuối ngày 27.9 (11 giờ ngày 28.9, giờ VN) nhưng cho phép những người đã tải có thể tiếp tục sử dụng đến ngày 12.11, trước khi cấm dùng hoàn toàn.
Trong phán quyết, thẩm phán Nichols chặn quyết định cấm tải ứng dụng, nhưng bác bỏ đề nghị của TikTok về việc đình chỉ lệnh cấm dùng sau ngày 12.11.

Sau tất cả ồn ào mua bán, ai mới là người sở hữu TikTok?

Phán quyết được xem là một thắng lợi tạm thời cho TikTok, ứng dụng có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ. TikTok cho rằng dù lệnh cấm tạm thời cũng sẽ gây thiệt hại cho công ty về tăng trưởng cũng như uy tín trong lĩnh vực thương mại.
“Chúng tôi hài lòng vì tòa đồng ý với những tranh cãi pháp lý và ban hành phán quyết. Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ các quyền của mình, vì lợi ích của cộng đồng và các nhân viên”, theo thông cáo của TikTok.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.