Tòa tối cao Pakistan phán ‘không có đại dịch Covid-19’, buộc dỡ bỏ lệnh phong tỏa

19/05/2020 09:21 GMT+7

Tòa tối cao Pakistan hôm 18.5 ra lệnh cho chính quyền Islamabad dỡ bỏ một số lệnh phong tỏa đang được áp dụng đối với lĩnh vực kinh doanh nhằm chống dịch Covid-19 lây lan, dù số ca mới tại nước này vẫn gia tăng.

Trong phán quyết mới, tòa tối cao của quốc gia Nam Á nhất định cho rằng virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) “rõ ràng không gây nên đại dịch ở Pakistan”, và chất vấn tại sao chính phủ tiêu tốn quá nhiều tiền để chống dịch, theo Reuters hôm 19.5.
Tòa ra lệnh mở cửa lại các trung tâm thương mại nếu giới chức y tế không phản đối, và yêu cầu phải dỡ bỏ lệnh cấm đang được áp dụng cho lĩnh vực kinh doanh thương mại vào cuối tuần này.
Tính đến ngày 19.5, website Đại học Johns Hopkins (Mỹ) ghi nhận 42.125 ca Covid-19 tại Pakistan, trong đó 903 ca tử vong.
Trong khi số liệu dịch bệnh tại nước này có vẻ thấp hơn nhiều quốc gia phương Tây, số ca mới đang trên đà tăng mạnh trong tháng 5 sau khi chính quyền bắt đầu mở cửa lại nền kinh tế.
Đối mặt với viễn cảnh sụp đổ kinh tế, chính phủ Pakistan cho phép các chợ bán lẻ mở cửa lại hồi cuối tuần trước, bất chấp chỉ trích của giới bác sĩ với quan ngại virus Corona có thể nhanh chóng lây lan và đẩy hệ thống y tế đến nguy cơ quá tải.
Người dân nhanh chóng đổ xô đến những điểm được phép mở cửa kinh doanh, và ít người mang khẩu trang cũng như áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội cần thiết để ngăn chặn dịch Covid-19.

"Chợ chồm hổm" buôn bán ra sao trong mùa dịch Covid-19 ở Indonesia?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.