Tổng cục chính trị quân đội Triều Tiên có lãnh đạo mới

Văn Khoa
Văn Khoa
27/05/2018 06:00 GMT+7

Một thành viên của đảng Lao động Triều Tiên vừa được bổ nhiệm làm chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên, dẫn tới đồn đoán động thái này có thể nhằm tăng cường quản lý của đảng đối với quân đội.

Khi đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát tại một công trường xây dựng ở thành phố Wonsan thuộc miền đông nước này, hãng thông tấn KCNA cho biết tướng lục quân Kim Su-gil nằm trong số những nhân vật chào nhà lãnh đạo và đề cập ông với chức vụ là Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên.
Đây được cho là cơ quan quyền lực phụ trách về vấn đề nhân sự. Đứng đầu cơ quan này trước đó là ông Kim Jong-gak, thay ông Hwang Pyong-so hồi tháng 2. Việc ông Kim Su-gil được bổ nhiệm vào vị trí mới có thể đã diễn ra tại cuộc họp của Ủy ban quân sự trung ương đảng Lao động Triều Tiên hôm 17.5.
Ông Kim Su-gil là một trong những vị quan chức cấp cấp Triều Tiên tham gia việc xét xử và tử hình ông Jang Song-thaek, dượng của nhà lãnh đạo Kim, hồi tháng 12.2013, theo Yonhap. Việc ông Kim Su-gil trở lại quân đội có thể cho thấy Bình Nhưỡng muốn đảng Lao động Triều Tiên gia tăng kiểm soát các lưc lượng vũ trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.