Tổng giám đốc WHO cảm ơn Việt Nam đóng góp 50.000 USD chống dịch Covid-19

28/04/2020 00:17 GMT+7

Ngày 27.4, trên tài khoản Twitter, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảm ơn chính phủ Việt Nam vì đã đóng góp 50.000 USD hỗ trợ Quỹ ứng phó Covid-19 của WHO.

Tổng giám đốc WHO Ghebreyesus còn chia sẻ trên Twitter bản tin tiếng Anh đăng trên Cổng thông tin điện tử chính phủ Việt Nam với nội dung Việt Nam đóng góp 50.000 USD hỗ trợ Quỹ ứng phó Covid-19 của WHO, nhằm giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực của đại dịch.
“Cảm ơn Việt Nam vì đã đóng góp vào Quỹ ứng phó Covid-19. Cùng nhau!”, ông Ghebreyesus viết.
Trước đó, thừa ủy quyền của Thủ tướng, chiều 24.4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã trao tượng trưng khoản đóng góp 50.000 USD của Chính phủ và nhân dân Việt Nam ủng hộ Quỹ ứng phó Covid-19 của WHO.
Việt Nam bày tỏ mong muốn WHO tiếp tục đóng vai trò trung tâm, dẫn dắt và điều phối hiệu quả các nỗ lực quốc tế, đáp ứng mong đợi của các nước thành viên.
Đại diện WHO tại Việt Nam, ông Kidong Park đánh giá Việt Nam là nước đang đi đầu trong lĩnh vực ngoại giao y tế, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự giúp đỡ chân thành, quý báu dành cho Quỹ ứng phó Covid-19 của WHO.

Vận chuyển trang thiết bị y tế phòng, chống Covid-19 do Chính phủ và nhân dân Việt Nam viện trợ Chính phủ và nhân dân Lào đầu tháng 4.2020

Minh Tuấn

Tuy cũng phải đối phó với dịch Covid-19, song song với lo phát triển kinh tế, nhưng trong năng lực của mình, Việt Nam đã hỗ trợ hàng chục nước những vật tư y tế cần thiết và đang khan hiếm để chống dịch.
Việt Nam không chỉ thành công trong việc điều trị các bệnh nhân VN lẫn công dân nước ngoài nhiễm Covid-19, mà còn giúp gửi khẩu trang và các vật tư y tế khác hỗ trợ các nước như Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Nhật, Lào, Campuchia… nên Việt Nam nhận được sự cảm kích của nhiều nước trên thế giới.
Chính Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng lên Twitter cảm ơn “những người bạn ở Việt Nam” hỗ trợ chống Covid-19, sau khi chuyến bay chở hàng trăm ngàn trang phục bảo hộ phòng chống Covid-19 từ Việt Nam hạ cánh tại Mỹ hồi đầu tháng này.
Cũng trong ngày 27.4, tờ Myanmar Times đưa tin Cố vấn Nhà nước Myanmar, bà Aung San Suu Kyi đã lên tiếng ca ngợi công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả tại Việt Nam, xứng đáng để các nước học hỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.