Tổng lãnh sự Hàn Quốc Kang Myong-il thăm báo Thanh Niên

Khánh An
Khánh An
14/04/2021 12:07 GMT+7

Phái đoàn Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã đến thăm báo Thanh Niên và thảo luận về các kế hoạch phối hợp, chia sẻ thông tin và tổ chức các sự kiện.

Ngày 14.4, phái đoàn Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM do Tổng lãnh sự Kang Myong-il dẫn đầu đã có chuyến thăm tòa soạn báo Thanh Niên.
Trao đổi với Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông, ông Kang cho biết Hàn Quốc và Việt Nam chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao nên các cơ quan ngoại giao Hàn Quốc đang xúc tiến kế hoạch tổ chức sự kiện quan trọng này.

Tổng lãnh sự Kang Myong-il trao đổi với Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông

Đào Ngọc Thạch

Theo Tổng lãnh sự Kang, Hàn Quốc và Việt Nam trong thời gian qua đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực, nhất là về kinh tế khi Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 2 tại Việt Nam, trong khi Việt Nam cũng là nhà đầu tư lớn tại Hàn Quốc.
Về văn hóa, bên cạnh những chia sẻ về ẩm thực, phim ảnh, âm nhạc Hàn Quốc đến Việt Nam, ông Kang chia sẻ mong muốn tổ chức nhiều sự kiện mới mang tính đột phá, chẳng hạn như sự kiện giao lưu văn học giữa 2 nước.
Bên cạnh đó, Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM còn có kế hoạch mở triển lãm sách và tổ chức cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi trong năm nay.
Ông Kang hy vọng sẽ tổ chức những buổi họp mặt của người Việt từng sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc, cũng như của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam để tăng cường hiểu biết hơn nữa giữa 2 nước.
Tại buổi gặp mặt, Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông đã giới thiệu về các hoạt động của báo cũng như hoạt động sau mặt báo như tổ chức các sự kiện thể thao, văn hóa.
Theo ông Quang Thông, người Hàn Quốc có cộng đồng đông đảo sinh sống và làm việc tại Việt Nam với những hoạt động kinh doanh hiệu quả, do đó, báo Thanh Niên sẵn sàng phối hợp để chia sẻ, lan tỏa những thông tin này nhiều hơn.
Bên cạnh đó, Thanh Niên sẵn sàng phối hợp với Lãnh sự quán Hàn Quốc trong việc thông tin về các hoạt động của cơ quan ngoại giao Hàn Quốc tại Việt Nam nói chung, cũng như tại TP.HCM, và tổ chức các sự kiện nhằm tăng cường hiểu biết, giao lưu giữa 2 nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.