Tổng tham mưu trưởng Triều Tiên bị giáng cấp?

11/10/2012 15:07 GMT+7

(TNO) Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ Tổng tham mưu trưởng quân đội CHDCND Triều Tiên Hyon Yong-chol dường như đã bị giáng cấp chỉ vài tháng sau khi được thăng cấp phó nguyên soái.

(TNO) Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ Tổng tham mưu trưởng quân đội CHDCND Triều Tiên Hyon Yong-chol dường như đã bị giáng cấp chỉ vài tháng sau khi được thăng cấp phó nguyên soái.

Theo hãng Yonhap, tờ Rodong Sinmun của đảng Lao động Triều Tiên đã đăng hình ảnh ông Hyon Yong-chol mặc quân phục đại tướng với bốn ngôi sao trên cầu vai trong số ra hôm 10.10.

Trong bức hình ở trang nhất, ông Hyon Yong-chol đứng cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi đến viếng Cung Tưởng niệm Kumsusan nhân kỷ niệm 67 năm ngày thành lập đảng Lao động.

Bức ảnh làm dấy lên những đồn đoán rằng ông Hyon có thể đã bị giáng cấp, nhiều khả năng vì trách nhiệm trong một loạt các vụ đào ngũ của binh sĩ CHDCND Triều Tiên tại biên giới liên Triều trong những tháng gần đây.

Vào tháng 7, CHDCND Triều Tiên đã thông báo việc thăng cấp phó nguyên soái cho ông Hyon sau khi bất ngờ loan tin phó nguyên soái Ri Yong-ho, Tổng tham mưu trưởng quân đội CHDCND Triều Tiên lúc bấy giờ, được miễn nhiệm toàn bộ chức vụ vì lý do sức khỏe.

Phù hiệu phó nguyên soái chỉ mang một ngôi sao lớn hơn bốn ngôi sao trên phù hiệu đại tướng.

Theo Yonhap, truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên cũng chỉ gọi ông Hyon là “đồng chí Hyon” mà không nếu cấp bậc của ông trong hôm 10.10.

Tuy nhiên, dù bị giáng cấp, ông Hyon có vẻ như vẫn giữ được các chức vụ của mình, gồm cả chức Tổng tham mưu trưởng quân đội, bởi tên ông vẫn nằm ở vị trí cũ trong thứ tự danh sách được truyền thông CHDCND Triều Tiên đăng tải.

Sơn Duân

>> “Đụng độ nội bộ” tại CHDCND Triều Tiên
>> CHDCND Triều Tiên có Phó nguyên soái mới
>> Ông Kim Jong-un đã kết hôn
>> Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong-un kết hôn
>> Cựu tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên đã chết?
>> Bí ẩn vụ miễn nhiệm tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên
>> Triều Tiên miễn nhiệm tổng tham mưu trưởng quân đội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.