Tổng thống Ba Lan mắc Covid-19, Tổng thống Bulgaria cách ly

24/10/2020 16:23 GMT+7

Trợ lý tổng thống Ba Lan xác nhận nhà lãnh đạo đã có kết quả dương tính với Covid-19 , trong bối cảnh nước này đang đối mặt với số ca tăng kỷ lục.

Tổng thống Andrzej Duda được xét nghiệm Covid-19 vào ngày 23.10 và hôm nay đã nhận kết quả dương tính với căn bệnh này. Ông ấy vẫn ổn”, theo trợ lý Blazej Spychalski thông báo trên Twitter hôm 24.10.
Trong khi vẫn chưa rõ thời điểm Tổng thống Duda nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19, nhà lãnh đạo đã tham gia một diễn đàn đầu tư được tổ chức ở thủ đô Tallinn của Estonia hôm 19.10.
Tại đây, ông đã gặp người đồng cấp Bulgaria Rumen Radev. Sau đó, ông Radev đã cách ly.
Ba Lan đã bước vào giai đoạn phong tỏa từ ngày 24.10, trong đó bao gồm đóng cửa một phần các trường tiểu học và nhà hàng trên toàn quốc.
Động thái trên được triển khai trong lúc quốc gia EU với 38 triệu dân hôm 23.10 chứng kiến số ca Covid-19 mới tăng kỷ lục trong vòng 24 giờ, với 13.632 trường hợp.

Số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu trong 24 giờ tăng kỷ lục

Người dân Ba Lan được đề nghị làm việc ở nhà và các trường tiểu học đóng cửa một phần, có nghĩa là chỉ có khối lớp 1 đến lớp 3 được đi học. Các trường cấp hai đến đại học đều học trực tuyến cách đây 1 tuần.
Sân vận động quốc gia Ba Lan đã biến thành bệnh viện dã chiến cho khu vực Warsaw và chính quyền đang cấp tốc xây dựng các cơ sở y tế tạm thời cho những vùng khác.
Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmes đã được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt sau khi có kết quả dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.