Tổng thống Biden có gốc gác Ấn Độ?

27/09/2021 16:49 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden từ lâu được đồn đoán là có gốc gác Ấn Độ và đã được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cung cấp tài liệu để làm rõ việc này.

Trong cuộc trao đổi trao đổi tại Nhà Trắng vào hôm 24.9, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã nhắc đến việc ông Biden có thể có gốc gác từ Ấn Độ, theo AP.
Tổng thống Mỹ kể sau khi đắc cử vào Thượng viện hồi năm 1972, ông nhận được một lá thư của người mang họ Biden từ Mumbai (Ấn Độ), nhận là bà con xa. Tuy nhiên, ông Biden nói mình đã không có cơ hội để làm rõ chuyện này.
Đến khi làm phó tổng thống, ông Biden trong một chuyến thăm Ấn Độ đã được giới phóng viên địa phương hỏi về việc này và ông kể lại câu chuyện lá thư.
Ông cho biết đã tìm được thông tin về một người tên George Biden, là thuyền trưởng của công ty trà Đông Ấn tại Ấn Độ. Đây là công ty thương mại lớn của đế quốc Anh thời thuộc địa tại Ấn Độ nhưng đã không còn tồn tại hơn 150 năm.
Tổng thống Mỹ cũng cho hay vị thuyền trưởng đã ở lại Ấn Độ và kết hôn với một phụ nữ bản địa nhưng ông không thể tìm hiểu thêm chi tiết.
Trong cuộc gặp hôm 24.9, Tổng thống Biden nói đùa rằng có thể Thủ tướng Modi đến Mỹ là để giúp ông làm rõ việc này. “Chúng ta có quan hệ với nhau không?”, Tổng thống Biden hỏi đùa và Thủ tướng Modi đáp “Có”.
Ông Modi sau đó xác nhận rằng ông Biden thật sự có họ hàng ở Ấn Độ và cho biết đã mang theo một số tài liệu về mối quan hệ của ông Biden tại Mumbai.

Quê mẹ của Phó Tổng thống tân cử Kamala Harris ăn mừng

“Hôm nay tối có mang theo một số tài liệu. Có lẽ những tài liệu này có thể dùng được cho ngài”, ông Modi nói và ông Biden cười khúc khích.
Gốc gác Ấn Độ của Tổng thống Biden thì chưa rõ nhưng Phó tổng thống Kamala Harris đích thực là người gốc Ấn vì mẹ bà là dân nhập cư từ Ấn Độ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.