Tổng thống Biden không gia hạn lệnh ngăn cấp thị thực H-1B cho lao động nước ngoài

31/03/2021 10:43 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch để lệnh cấm loại thị thực H-1B - từng được cựu Tổng thống Donald Trump ban hành - hết hiệu lực vào ngày 31.3, theo hãng Bloomberg.

Lệnh cấm - ảnh hưởng thị thực H-1B vốn thường được cấp cho lao động của các công ty công nghệ Mỹ, Ấn Độ và người thân của họ - đã được áp dụng vào tháng 6.2020.
Tổng thống Biden sẽ chọn không gia hạn lệnh cấm này và để lệnh cấm hết hiệu lực vào ngày 31.3, theo hãng Bloomberg dẫn nguồn tin cho hay. Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin này.
Quyết định của Tổng thống Biden sẽ làm hài lòng các tập đoàn kinh doanh, vốn từng gây áp lực buộc chính quyền phải dỡ bỏ lệnh cấm kể từ lúc ông Biden lên nhậm chức.
Lãnh đạo các công ty từng rất thất vọng khi lệnh cấm thị thực H-1B không được thu hồi ngay lập tức, cho rằng lệnh cấm này gây tổn hại cho các công ty Mỹ.

Chính phủ ông Biden sẽ thắt chặt quy trình nhập cư?

Tháng trước, Tổng thống Biden đã rút lại một lệnh hành pháp từng được Tổng thống Trump ban hành nhằm ngăn chặn việc cấp thẻ xanh với lý do đại dịch Covid-19 - một động thái cắt giảm đáng kể lượng nhập cư hợp pháp vào Mỹ.
Tổng thống Trump từng lập luận rằng các chính sách trên là cần thiết để bảo vệ nền kinh tế Mỹ và bảo vệ người lao động trong nước.
“Ngược lại, lệnh cấm gây hại cho Mỹ, bao gồm cả việc ngăn cản một số thành viên gia đình của công dân Mỹ và thường trú nhân hợp pháp đoàn tụ với gia đình ở đây. Chính sách này cũng gây hại cho các ngành công nghiệp tận dụng nhân tài từ khắp nơi trên thế giới ở Mỹ”, Tổng thống Biden từng tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.