Tổng thống Biden thu hồi lệnh ngưng cấp thẻ xanh cho người nhập cư của ông Trump

25/02/2021 09:33 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban hành một lệnh hành pháp thu hồi sắc lệnh của người tiền nhiệm Donald Trump cấm người nhập cư nhận thẻ xanh nếu họ bị đánh giá là “gây rủi ro cho thị trường lao động Mỹ”.

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 24.2 tuyên bố rằng sắc lệnh của người tiền nhiệm Donald Trump ngăn cản các gia đình đoàn tụ tại Mỹ và gây tổn hại cho những doanh nghiệp Mỹ.
“Sắc lệnh (của ông Trump) cũng gây hại cho các ngành sử dụng nhân tài từ khắp nơi trên thế giới ở Mỹ. Và nó gây tổn hại những cá nhân đã được chọn để nhận được cơ hội nộp đơn và những người cũng đã nhận được thị thực nhập cư thông qua Chương trình visa đa dạng năm tài chính 2020”, ông Biden nhấn mạnh.

Tổng thống Biden đảo ngược lệnh ngừng cấp thẻ xanh của ông Trump

Sắc lệnh của Tổng thống Biden cũng chỉ đạo các Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa, Bộ Lao động và Bộ Ngoại giao đánh giá lại chính sách và tài liệu hướng dẫn của các bộ và có các điều chỉnh cho phù hợp với chính sách mới kể trên.
Tuyên bố của Tổng thống Biden đảo ngược của sắc lệnh tạm dừng nhập cư vào Mỹ trong 60 ngày được công bố ngày 22.4.2020 của chính quyền Trump, sau đó đã được gia hạn vào ngày 31.12.2020, vì đại dịch Covid-19 và bảo vệ việc làm cho người Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.