Tổng thống Donald Trump sẽ mời lãnh đạo Kim Jong-un đến Mỹ

Khánh An
Khánh An
02/12/2018 17:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ có thể mời lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đến thăm sau hội nghị thượng đỉnh lần 2, dự kiến diễn ra vào tháng 1 hoặc tháng 2.2019.

Reuters ngày 2.12 dẫn lời Tổng thống Trump cho hay “đến một thời điểm nào đó” ông sẽ mời nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sang thăm nước này.
Phát biểu với báo giới khi đang trên đường trở về từ hội nghị G20 ở Argentina,Tổng thống Trump cho biết có khả năng ông sẽ gặp lãnh đạo Kim vào tháng 1 hoặc tháng 2 tới, đồng thời tiết lộ 3 địa điểm tổ chức cuộc gặp đang được cân nhắc.
“Chúng tôi rất hợp nhau. Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt”, ông chủ Nhà Trắng phát biểu với báo giới trên chiếc Không lực Một.
Hồi tháng 6, hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp lịch sử tại Singapore và đồng ý sẽ cùng hành động vì hòa bình lâu dài và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
Kể từ đó, hai bên đã có nhiều cuộc gặp cấp cao nhưng vẫn chưa đem lại kết quả đột phá khi Triều Tiên muốn Mỹ tuyên bố hòa bình và dỡ bỏ các lệnh cấm, trong khi Washington trông chờ hành động nhiều hơn từ phía Bình Nhưỡng về phi hạt nhân hóa.
Sau cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị G20 vào ngày 1.12 (giờ địa phương), Nhà Trắng ra thông cáo cho biết hai lãnh đạo “đồng ý rằng vấn đề Triều Tiên đã có nhiều tiến triển lớn” và lãnh đạo 3 nước sẽ phấn đấu vì “một bán đảo Triều Tiên không có hạt nhân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.