Tổng thống Duterte: 'Đức có Hitler, Philippines cũng có'

30/09/2016 16:13 GMT+7

Đề cập đến việc Hitler sát hại hàng triệu người Do Thái, Tổng thống Duterte nói: "Có khoảng 3 triệu con nghiện tại Philippines. Tôi sẽ mừng nếu giết họ".

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã so sánh việc giết chết con nghiện ma tuý cũng giống như việc Adolf Hitler thảm sát hàng triệu người Do Thái.
Trên đường về thành phố Davao (Philippines) sau chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Rodrigo Duterte ngày 30.9 đã phát biểu về việc ông bị so sánh với lãnh đạo phát xít Đức Adolf Hitler, theo Reuters ngày 30.9.
Đề cập việc Hitler sát hại hàng triệu người Do Thái, ông Duterte nói: "Có khoảng 3 triệu con nghiện tại Philippines. Tôi sẽ mừng nếu giết họ".
"Nếu nước Đức có Hitler thì Philippines cũng có...", ông Duterte bỏ lửng câu nói. Tổng thống ước rằng những con nghiện này đều là thú vật để ông có thể kết thúc vấn đề của đất nước và cứu lấy thế hệ con cháu khỏi sự diệt vong.
Theo The Washington Post, từ khi ông Duterte lên làm lãnh đạo Philippines hồi tháng 7, hơn 3.300 người đã bị giết trong các chiến dịch chống ma tuý của cảnh sát hoặc bị ám sát. Các nạn nhân đều là nghi phạm ma tuý hoặc "bị liệt" vào dạng này.
Những nạn nhân thường nằm trong danh sách mục tiêu của cảnh sát và bị thủ tiêu trước khi bị truy tố hoặc có cơ hội để ra toà. Ông Duterte trước đây tuyên bố sẵn sàng để cho Liên Hiệp Quốc, Liên minh châu Âu, Mỹ điều tra về việc giết chết nghi phạm ma tuý nếu những bên này hành xử theo luật pháp Philippines.
Tổng thống Duterte đáp trả lại những lo ngại của Mỹ, Liên Hiệp Quốc, Liên minh châu Âu về cuộc chiến chống ma tuý ở Philippines, cho rằng những hành động này là đạo đức giả. "Vào mùa đông, các người đóng cửa trong khi có nhiều người di cư đang thoát khỏi Trung Đông. Các người để họ thối rữa rồi các người lo lắng về cái chết của 1.000, 2.000 hay 3.000 người khác".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.