Tổng thống Duterte muốn cấm khai thác mỏ

15/03/2017 09:40 GMT+7

Ngày 14.3, tờ The Philippine Star dẫn lời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố chính phủ đang xem xét cấm khai thác mỏ trên toàn quốc.

Phát biểu trước các phóng viên, ông chỉ trích ngành khai khoáng đã “phá hoại môi trường nghiêm trọng” và thậm chí cáo buộc một số công ty khai thác mỏ “tài trợ cho những âm mưu gây bất ổn chống chính phủ Philippines”.
Ngay sau đó, các tổ chức, hiệp hội khai khoáng tại Philippines cực lực bác bỏ những tuyên bố của tổng thống. Bên cạnh đó, những quyết định gây tranh cãi về khai thác mỏ được cho là nguyên nhân khiến bà Regina Lopez chưa được quốc hội Philippines chính thức xác nhận giữ chức Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên trong phiên phê duyệt ngày 14.3.
Hồi tháng trước, bà Lopez ra lệnh đóng cửa hơn phân nửa các mỏ ở Philippines với lập luận bảo vệ môi trường và vấp phải phản đối dữ dội từ các doanh nghiệp. Theo thông lệ ở Philippines, quá trình phê duyệt nhân sự cho nội các mới thường kéo dài nên bà Lopez đã được Tổng thống Duterte bổ nhiệm từ tháng 6.2016, nhưng đến nay quốc hội mới tiến hành xem xét xác nhận.

tin liên quan

Tiết lộ âm mưu lật đổ ông Duterte
Nghị sĩ Philippines Alan Peter Cayetano khẳng định các nhóm đối lập đang âm mưu kích động làn sóng phản đối nhằm hạ bệ Tổng thống Rodrigo Duterte.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.