Tổng thống hay ngủ gật thì phải từ chức

28/08/2012 09:20 GMT+7

(TNO) Một lãnh đạo cấp cao đã lên tiếng đề nghị Tổng thống Zimbabwe - ông Robert Mugabe - phải từ chức bởi vì ông thường xuyên ngủ gật trong lúc tham gia các cuộc họp.

Tờ Telegraph ngày 27.8 dẫn lời giáo sư Welshman Ncube, lãnh đạo đảng đối lập, cho rằng việc ông Mugabe (88 tuổi) thường xuyên ngủ gật trong các buổi họp đã biến cả đất nước Zimbabwe thành một trò đùa.

Chẳng hạn, ông Mugabe đã ngủ ngon lành khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phát triển Cộng đồng Nam Phi ở Mozambique, buộc Tổng thống Cộng hòa Zambia Michael Sata (ngồi kế bên) phải đánh thức ông dậy.

“Một vị tổng thống thường xuyên ngủ gật đợi người khác đánh thức liệu có xứng đáng để lãnh đạo Zimbabwe”, Telegraph dẫn lời giáo sư Ncube, đồng thời là Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại.

Theo Telegraph, giáo sư Ncube là một chính trị gia cấp cao đầu tiên dám lên tiếng chỉ trích tật hay ngủ gật của ông Mugabe, trong khi đa số những lãnh đạo cấp cao khác thường chọn cách im lặng.

 Tổng thống Zimbabwe, ông Robert Mugabe - Ảnh: AFP
Tổng thống Zimbabwe, ông Robert Mugabe - Ảnh: AFP

“Vấn đề ở đây là chúng ta phải quyết định khi nào và ai sẽ thay thế ông Mugabe. Chúng ta cần những lãnh đạo tỉnh táo với đầy đủ quyền lực và sức mạnh, luôn luôn tỉnh táo và không hề ngủ gật”, theo giáo sư Ncube.

Tổng thống Mugabe năm nay 88 tuổi, lãnh đạo Zimbabwe kể từ khi đất nước này giành được độc lập vào năm 1980.

Phúc Duy

>> Zimbabwe đổi platinum lấy vũ khí Nga?
>> Nạn “cướp tinh trùng” ở Zimbabwe
>> 23 con tê giác bị giết hại ở Zimbabwe
>> Phụ nữ Zimbabwe cưỡng bức đàn ông
>> Người Zimbabwe có tuổi thọ thấp nhất thế giới
>> Các bộ trưởng Zimbabwe rất lười biếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.