Tổng thống Mỹ nói bộ trưởng quốc phòng có thể từ chức

15/10/2018 08:54 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn với đài CBS, Tổng thống Mỹ Donald Trum mô tả Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis là kiểu người theo đảng Dân chủ, cho rằng ông có thể “ra đi”.

Ông Mattis có thể đang lên kế hoạch từ chức. Tôi nghĩ rằng ông ấy kiểu người theo đảng Dân chủ. Tuy nhiên, ông là người tốt… Ông ấy có thể ra đi. Ý tôi là đến một thời điểm nào đó bất kỳ ai cũng sẽ ra đi. Đó là Washington”, Tổng thống Trump nói.
Đây là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ theo đảng Cộng hòa công khai đưa ra tuyên bố tiêu cực về ông Mattis
Hồi tháng rồi, khi phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến những đồn đoán về kế hoạch từ chức, Bộ trưởng Mattis đáp ông không bận tâm đến thông tin này.
Phản ứng trước tuyên bố của Tổng thống, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Rob Manning cho biết: “Bộ trưởng Mattis luôn tập trung vào công việc, đảm bảo quân đội Mỹ giữ vững vị thế số 1 thế giới”.
Tương lai ông chủ Lầu Năm Góc trở thành tâm điểm giới truyền thông Mỹ gần đây sau khi nhà báo Bob Woodward ra mắt quyển sách có nội dung cho rằng ông Mattis có nhiều bất đồng với Tổng thống Trump.
Ông Mattis được cho là có quan điểm ít cứng rắn về nhiều vấn đề, bao gồm Iran so với Ngoại trưởng Mike Pompeo và Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton.
Tuy nhiên, ông Mattis bác bỏ mọi thông tin, gọi quyển sách của nhà báo Woodward là “tiểu thuyết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.