Tổng thống Philippines gọi ông Obama và phương Tây là 'đồ ngốc'

14/10/2016 08:04 GMT+7

Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama, EU và Liên Hiệp Quốc (LHQ) là "đồ ngốc", cho rằng không ai thông minh hơn ông, cùng lúc dọa sẽ làm bẽ mặt tất cả.

Ông Duterte tuyên bố hôm 13.10 rằng ông sẵn sàng để cho những người bên ngoài như Tổng thống Obama, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, EU và Cao ủy nhân quyền LHQ điều tra về các cáo buộc giết nghi phạm  ma túy không qua xét xử ở Philippines. Nhưng ông đặt ra một điều kiện: sau khi bị điều tra, ông có quyền đặt câu hỏi. Vị tổng thống Philippines thách thức: "Tôi sẽ chơi với mấy ông. Tôi chắc rằng họ sẽ chẳng thể nào thông minh hơn tôi. Tôi sẽ đặt 5 câu hỏi làm bẽ mặt mấy người. Hãy đón xem nhé, sẽ ngoạn mục lắm đấy!".
Tổng thống Duterte tiếp: "Những kẻ ngốc này nghĩ (họ có thể làm bất kỳ điều gì) bởi vì Philippines là một nước nhỏ. Có thể họ được thượng đế ban cho cho nhiều tiền, nhưng chúng ta thì có bộ não".
Bất chấp hàng loạt phát ngôn gây sốc, ông Duterte đang được sự ủng hộ rất cao của dân chúng. Reuters
Ông Duterte tuyên bố những điều này trong một cuộc phát biểu trên truyền hình, trước cộng đồng doanh nhân của Philippines. Hãng tin Reuters dẫn lời ông nói rằng cần phải dọn sạch đường phố Philippines khỏi những kẻ buôn lậu ma túy và cứu thế hệ tương lai của Philippines khỏi tác hại của ma túy.
Trước đó, chính quyền Philippines đã mời một đại diện của LHQ đến điều tra về các cáo buộc giết nghi phạm ma túy không thông qua xét xử ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.