Tổng thống Putin cảnh báo âm mưu phá hoại Nga từ bên ngoài

24/02/2021 21:47 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin chỉ đạo Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) hãy nỗ lực gấp đôi để đối phó cái mà nhà lãnh đạo gọi là âm mưu của phương Tây nhằm chống phá nhà nước Nga.

Phát biểu tại cuộc họp với các quan chức cấp cao của FSB hôm 24.2, Tổng thống Putin đề cập đến “chính sách ngăn chặn Nga” mà theo ông đang được phương Tây triển khai, theo AP.
Nhà lãnh đạo liệt kê các thủ đoạn mà đối thủ áp dụng, bao gồm âm mưu phá hoại sự phát triển của Nga, gieo rắc bất ổn dọc theo biên giới, kích động sự mất đoàn kết trong nội bộ và phá hoại các giá trị gắn kết xã hội Nga.
Tổng thống Nga bổ sung rằng, những hành động trên của các thế lực nước ngoài (không nêu tên) là nhằm làm suy yếu và tiến tới kiểm soát nước Nga từ bên ngoài.
Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã xấu đi nghiêm trọng sau khi Moscow sát nhập bán đảo Crimea vào năm 2014, Mỹ cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, và gần đây là vụ bắt giữ nhân vật đối lập Điện Kremlin, ông Alexei Navalny hôm 17.1.

Điện đàm Biden - Putin lần đầu tiên: không tránh những vấn đề gai góc

Tổng thống Putin khẳng định có những kẻ ở Nga nhưng lại phục vụ cho lợi ích của nước ngoài.
“Cần phải vạch ra ranh giới giữa đối thủ chính trị, cạnh tranh giữa các đảng chính trị, sự khác nhau về nền tảng ý thức hệ, các quan điểm khác nhau về sự phát triển của đất nước và những hoạt động chẳng hề liên quan đến dân chủ mà chỉ nhằm mục đích phá hoại sự ổn định và an ninh của nước Nga, chỉ vì lợi ích của nước ngoài”, nhà lãnh đạo nhấn mạnh.
Ông Putin cũng kêu gọi FSB phải tăng cường cảnh giác hơn nữa trong nỗ lực bảo vệ kỳ bầu cử quốc hội vào tháng 9 trước bất kỳ âm mưu khiêu khích nào từ bện ngoài.
Tổng thống Nga ca ngợi FSB đã thành công khi chặn đứng và lật mặt 72 gián điệp nước ngoài và 423 kẻ cung cấp tin trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.