Tổng thống Putin họp báo thường niên với 1.500 phóng viên

23/12/2016 16:31 GMT+7

Cuộc họp báo thường niên là cơ hội để các nhà báo đặt ra những câu hỏi về mọi vấn đề đối với Tổng thống Nga Putin, từ chuyện quốc gia đại sự, quan hệ quốc tế cho đến chuyện riêng tư.

Vào lúc 12 giờ ngày 23.12 theo giờ Nga (tức 16 giờ ngày 23.12 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Vladimir Putin tham gia buổi họp báo thường niên, với sự góp mặt của 1.500 phóng viên trong và ngoài nước.
Theo TASS, đáng ra cuộc họp báo này được tổ chức vào ngày 22.12, nhưng đã lùi lại một ngày do Tổng thống Putin phải tham dự lễ tang của Đại sứ Andrei Karlov, người vừa bị ám sát tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 19.12.
Đây là cuộc họp báo thường niên lần thứ 12 của ông Putin và cũng là lần đầu tiên sự kiện lớn này bị hoãn lại do sự cố bất ngờ liên quan đến một nhà ngoại giao Nga.
Khi được hỏi sau vụ ông Karlov bị ám sát, phía Nga có tăng cường các biện pháp an ninh bổ sung nào không, phát ngôn viên Điện Krenlin, ông Dmitry Peskov trả lời rằng: "Tôi không thể nói rõ, nhưng trong các sự kiện liên quan đến lãnh đạo nhà nước, các biện pháp an ninh thường ở mức độ cao nhất có thể".

tin liên quan

Nước Nga tiễn biệt Đại sứ Karlov
Theo Đài RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22.12 đã đến tiễn biệt Đại sứ Andrei Karlov và chia buồn với thân nhân của nhà ngoại giao vừa bị ám sát tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo TASS, Tổng thống Nga thường tổ chức họp báo thường niên vào tháng 12 hàng năm để tổng kết những kết quả của năm cũ. Nhưng sự kiện này cũng là cơ hội để các nhà báo đặt ra những câu hỏi cho người đàn ông quyền lực nhất nước Nga, không chỉ về chính sách đối nội và đối ngoại mà còn là những thông tin thú vị về đời tư của lãnh đạo.
Cuộc họp báo không giới hạn thời gian, có khi kéo dài đến gần 5 giờ đồng hồ. Cùng với số lượng đông đảo phóng viên, cuộc họp báo này được mô tả là sự kiện "rất lớn".
Năm nay, ông Putin được giới chuyên gia đánh giá là đã thành công khi đưa Nga trở lại trung tâm của bàn cờ quốc tế. Tạp chí Forbes mới đây chọn ông Putin là người quyền lực nhất thế giới năm 2016. Cái tên Putin được nhắc đi nhắc lại ở nhiều sự kiện lớn nhỏ của thế giới, từ vấn đề Ukraine, cuộc xung đột Syria, cho đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.