Tổng thống Putin kêu gọi ngừng đe dọa Triều Tiên

15/05/2017 20:20 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố vụ thử tên lửa mới của CHDCND Triều Tiên là nguy hiểm nhưng các bên khác cũng cần "ngừng hăm dọa" Bình Nhưỡng để tìm ra giải pháp hòa bình.

Tuyên bố trên được ông Putin đưa ra khi tham dự Diễn đàn hợp tác quốc tế "Vành đai và Con đường" tại Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 15.5. AFP dẫn lời nhà lãnh đạo Nga nói nước này "dứt khoát phản đối việc gia tăng số lượng cường quốc hạt nhân" đồng thời chỉ trích vụ phóng tên lửa ngày 14.5 của Triều Tiên là "phản xây dựng và gây nguy hại".
Tuy nhiên, ông cho rằng các nước cần "ngừng hăm dọa" Bình Nhưỡng và tìm một giải pháp hòa bình cho khu vực đang trong tình trạng căng thẳng.
Sau khi Triều Tiên phóng tên lửa sáng 14.5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vụ việc không gây đe dọa cho an ninh nước này dù CNN dẫn lời một số quan chức Mỹ cho biết tên lửa rơi chỉ cách thành phố Vladivostok chỉ khoảng 96 km. Tên lửa được phóng đi với độ cao bất thường (2.111 km) nên chỉ bay xa 787 km, sau đó rơi xuống vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm qua tuyên bố cuộc thử đã thành công và tên lửa mới "có thể mang theo đầu đạn hạt nhân cỡ lớn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.