Tổng thống Putin ‘khoe’ năng lực đáng gờm của hải quân Nga

25/07/2021 19:11 GMT+7

Hải quân Nga có thể phát hiện bất kỳ kẻ thù nào và mở cuộc tấn công “không thể cản nổi” nếu cần thiết, Reuters dẫn tuyên bố của Tổng thống Vladimir Putin hôm 25.7.

“Chúng ta có năng lực phát hiện bất kỳ kẻ thù nào, dù trong lòng biển, trên mặt nước và trên không. Nếu cần, chúng ta sẽ giáng đòn tấn công không thể cản nổi và phá hủy mục tiêu đó”, Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc duyệt binh tại St Petersburg nhân Ngày Hải quân Nga.
Truyền thông phương Tây chú ý đến tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga, được đưa ra theo sau vụ chạm trán giữa tàu hải quân nước này và tàu chiến Anh ở Biển Đen vào tháng 6.

Tổng thống Putin: Hải quân Nga có thể tung đòn tấn không "không thể ngăn chặn"

Cụ thể, Moscow ngày 23.6 thông báo về việc tàu tuần tra Nga nổ súng và máy bay Su-24 thả 4 quả bom bi xuống hướng di chuyển của tàu khu trục HMS Defender của Anh. Vụ việc xảy ra khi tàu chiến Anh bị cho là đã đi sâu vào lãnh hải Nga đến 3 km và phớt lờ cảnh báo từ phía Nga.
Ah bác bỏ thông tin trên, khẳng định không có chuyện tàu chiến Anh bị thả bom chặn đường, và chuyện nổ súng, nếu có, là do phía Nga thực hiện trong một cuộc diễn tập.
Tổng thống Putin cho biết nước này có thể đã đánh chìm tàu HMS Defender vì đã xâm phạm lãnh hải của Nga, đồng thời cáo buộc Mỹ đóng vai trò trong động thái khiêu khích của đồng minh Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.