Tổng thống Putin ‘khoe’ tên lửa diệt hạm siêu thanh, nói ứng viên tổng thống Mỹ Biden chống Nga

07/10/2020 22:57 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin hôm 7.10 cho hay chính quyền Moscow đang lưu ý đến những luận điệu “chống Nga” của ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden , đồng thời tuyên bố nước này đã thử nghiệm thành công tên lửa hạm đối hạm siêu thanh.

“Liên quan đến ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, chúng tôi cũng lưu ý đến những luận điệu chống Nga khá sắc bén của ông ấy. Không may là chúng tôi đã quen với chuyện này”, theo Đài CBS dẫn lời ông Putin.
Tuy nhiên, nhà lãnh đạo cho hay ông Biden từng có những nhận xét đáng khích lệ về Hiệp ước cắt giảm vũ khí hạt nhân New START, cũng là hiệp ước quan trọng cuối cùng về vũ khí hạt nhân vẫn còn hiệu lực giữa Mỹ- Nga.

Nga phóng thử tên lửa hạm đối hạm siêu thanh Zircon trong ngày sinh nhật ông Putin

Đáng lo ngại là New START sẽ hết hạn vào tháng 2.2021, và các cuộc đối thoại song phương cho đến nay vẫn chưa đưa đến bất kỳ nhất trí nào về thỏa thuận có thể thay thế trong tương lai gần.
“Ứng viên Biden công khai nói rằng ông sẵn sàng mở rộng New START hoặc đạt được hiệp ước mới nhằm giới hạn các dòng vũ khí chiến lược, và đây là một thành tố vô cùng quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương trong tương lai”, theo Tổng thống Putin.
Tong khi đó, ông cũng ca ngợi thành tựu của vũ khí Nga sau khi quân đội nước này phóng thử thành công một tên lửa hành trình đối hạm bội siêu thanh.
Quân đội Nga cho hay tên lửa Zircon đã được khai hỏa từ tàu hộ vệ Đô đốc Gorshkov trên Biển Trắng thuộc lãnh thổ Nga ở Bắc Cực vào rạng sáng 6.10, và tên lửa đã đánh trúng mục tiêu.
Tướng Valery Gerasimov, tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, báo cáo với Tổng thống Putin rằng đây là lần đầu tiên tên lửa đánh trúng mục tiêu trên biển.
Tướng Gerasimov cho hay tên lửa đã bắn hạ mục tiêu cách đó 450 km ở Biển Barents và đạt vận tốc Mach 8, tức 8 lần vận tốc âm thanh.
Theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa Zircon sẽ được trang bị cho cả chiến hạm lẫn tàu ngầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.