Tổng thống Putin không ủng hộ việc nắm quyền trọn đời

Khánh An
Khánh An
19/01/2020 19:00 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng lãnh đạo không nên nắm quyền trọn đời vì không thể chuẩn bị các điều kiện về chuyển giao quyền lực.

Hãng TASS ngày 19.1 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc nắm quyền trọn đời vốn phổ biến vào cuối thời Liên Xô sẽ không thể giải quyết nhiệm vụ chuyển giao quyền lực và ổn định đất nước.
Trong cuộc gặp các cựu binh Thế chiến 2 hôm 18.1 tại thành phố St. Petersburg, một cựu binh đề nghị ông “giải quyết các vấn đề liên quan đến hiến pháp” để quyền lực của tổng thống không thể bị giới hạn bởi nhiệm kỳ.
“Như thế mọi người có thể quyết định rằng công việc của tổng thống có thể được gia hạn hoặc họ phải mất chức sau khi được cảm ơn vì công việc của họ”, cựu binh không nêu tên nói và cho rằng Tổng thống Putin đã tăng cường năng lực quốc phòng nên có thể bắt đầu giải quyết các nhiệm vụ khác.

[VIDEO] Tổng thống Putin sẽ duy trì quyền lực thế nào sau năm 2024?

Sau khi cảm ơn cựu binh về lời nhận xét, Tổng thống Putin cho biết nhiều người lo ngại về ổn định xã hội trong và ngoài nước.
“Bên cạnh đó, sẽ rất đáng báo động nếu trở lại tình huống những năm 1980 khi các lãnh đạo lần lượt giữ quyền lực đến ngày cuối đời, sau đó họ từ bỏ quyền lực mà không đưa ra các điều kiện cần thiết để chuyển giao. Do đó, cảm ơn ông, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta không nên trở lại tình trạng phổ biến khi đó”, Tổng thống Putin nói.
Trước khi đưa ra nhận định về việc nắm quyền trọn đời, Tổng thống Putin hôm 15.1 phát biểu rằng một người không nên đảm nhiệm cương vị lãnh đạo quốc gia trong 2 nhiệm kỳ liên lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.