Tổng thống Putin ra dự luật cấm quân nhân, công chức có quốc tịch nước ngoài

01/12/2020 18:47 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố dự luật mới cấm công chức và quân nhân Nga có quốc tịch hay giấy phép định cư nước ngoài.

Theo Đài RT ngày 1.12, dự luật của Tổng thống Putin đã được trình lên Duma Quốc gia (hạ viện Nga) và đăng tải trên cơ sở dữ liệu của cơ quan này.
Dự luật của Tổng thống Putin nêu rằng quân nhân, công chức nhà nước hoặc nhân viên các cơ quan an ninh nhà nước chỉ có thể là công dân Nga và không được sở hữu quốc tích, giấy phép định cư hay các tài liệu khác xác nhận người đó có quyền định cư ở nước ngoài. Dự luật này được cho là sẽ áp dụng đối với 1 triệu nhân viên nhà nước.
Trước đó, Duma Quốc gia bật đèn xanh cho một dự luật tương tự, cấm thành viên Hội đồng nhà nước sở hữu quốc tịch hoặc giấy phép định cư hay tài khoản ngân hàng ở nước ngoài.
Hồi tháng 11, một dự luật khác được đưa ra nhằm cho phép nhân viên tình báo Nga sở hữu quốc tịch và giấy phép định cư nước ngoài nếu đó là điều cần thiết cho nhiệm vụ, điều mà trước đây bị coi là vi phạm có thể khiến bị sa thải.

Người dân Nga "mở đường" để ông Putin có thể làm tổng thống đến năm 2036

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.