Tổng thống Putin ra lệnh tập trận rầm rộ, Ukraine dọa đáp trả

Khánh An
Khánh An
17/07/2020 20:15 GMT+7

Nga sắp tập trận rầm rộ ở khu vực biển Đen và biển Caspian nhằm chuẩn bị cho cuộc tập trận Kavkaz, trong khi Ukraine dọa tập trận đáp trả.

Hãng Tass ngày 17.7 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo về việc Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh tập trận rầm rộ ở khu vực biển Đen và biển Caspian.
Theo đó, khoảng 150.000 binh sĩ, hơn 26.000 hệ thống vũ khí, 414 máy bay, 106 tàu chiến sẽ tham gia cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng chiến đấu của các quân khu Nam, quân khu Tây, lực lượng đổ bộ trên không và thủy quân lục chiến của các hạm đội Phương Bắc và Thái Bình Dương.
“Tổng cộng 35 bãi tập, trại và 17 khu vực hải quân ở biển Đen và biển Caspian sẽ liên quan đến cuộc diễn tập”, ông Shoigu phát biểu tại cuộc họp với giới tướng lĩnh quân đội. Tuy nhiên chưa rõ thời điểm cụ thể của cuộc tập trận sắp tới.
Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm kết quả tập trận sẽ là căn cứ để đánh giá mức độ sẵn sàng của các đơn vị quân đội lớn và đội hình sẽ tham gia vào cuộc tập trận chiến lược Kavkaz-2020 (Caucasus-2020) dự kiến diễn ra vào tháng 9.

Ông Putin dự lễ duyệt binh mừng chiến thắng trước cuộc bỏ phiếu lịch sử

Cùng ngày, hãng Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Andriy Taran cho hay nước này cũng sẽ tập trận, với hy vọng các thành viên NATO sẽ tham gia, nhằm đáp trả Nga.
Phát biểu tại quốc hội, ông Taran cho hay các cuộc tập trận sẽ có bắn đạn thật của hệ thống phòng không và sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9 tại miền nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.