Tổng thống Putin sẽ cho dẫn độ tin tặc đến Mỹ với một điều kiện

Khánh An
Khánh An
14/06/2021 08:57 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu về vấn đề an ninh mạng và dẫn độ tin tặc, trước cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden .

Đài CNN ngày 13.6 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này sẵn sàng dẫn độ tin tặc đến Mỹ theo nguyên tắc có qua có lại.
“Nếu chúng ta thỏa thuận dẫn độ tội phạm, Nga tự nhiên sẽ làm điều đó nhưng chỉ khi bên kia, trong trường hợp này là Mỹ, cũng đồng ý điều đó và cũng dẫn độ tội phạm tương ứng tới Liên bang Nga”, ông trả lời phỏng vấn trên Đài Rossiya-1 TV.
Theo Tổng thống Nga, điều đó là chính thức trong mối quan hệ giữa các nước khi muốn cam kết điều gì đó. “Trong hầu hết các trường hợp, điều đó là công bằng. Hai bên phải cam kết bằng nhau”, ông nhấn mạnh.
“An ninh mạng là một trong những vấn đề cấp bách nhất vào ngày nay vì bất cứ việc mất kết nối nào trong cả hệ thống sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng, và dường như điều này có thể xảy ra”, theo ông Putin.

Vì sao sẽ không có họp báo chung sau cuộc gặp thượng đỉnh Biden - Putin?

Phát biểu của ông được đưa ra trước cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 16.6 tại Geneva (Thụy Sĩ). Tại cuộc họp báo hôm 9.6, phát ngôn viên Ned Price của Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay rằng các vụ tin tặc tấn công mã độc sẽ được thảo luận tại cuộc gặp sắp tới giữa 2 nhà lãnh đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.