Tổng thống Putin tin Nga có thể đánh bại COVID-19 trong vòng 2-3 tháng

Văn Khoa
Văn Khoa
27/03/2020 11:34 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin vừa bày tỏ niềm tin rằng Nga sẽ ngăn chặn được tình trạng lây lan của virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh COVID-19, giữa lúc số ca nhiễm ở nước này tăng lên 840.

Tổng thống Putin bày tỏ niềm tin về khả năng ứng phó dịch COVID-19 của Nga như trên tại một cuộc gặp với các đại diện của cộng đồng doanh nghiệp hôm 26.3, theo hãng tin Sputnik. Ông Putin còn đồng ý với dự đoán Nga có thể đánh bại SARS-CoV-2 trong vòng không quá 3 tháng.
“Có kỳ vọng Nga sẽ xử lý xong virus Corona trong 2-3 tháng. Đây thật sự là một dự đoán tốt vì trong nhiều quốc gia, cuộc chiến chống virus này được cho là cuộc chiến rất dài... Tôi thì hy vọng Nga sẽ vượt qua dịch thậm chí còn sớm hơn thế”, ông Putin nói tại cuộc gặp.

[VIDEO] Nga dùng 100.000 camera nhận diện khuôn mặt đảm bảo lệnh cách ly

Như nhiều quốc gia khác, Nga đang thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 trong đó có hạn chế đi lại, cách ly các cá nhân bị nhiễm và những người trên 65 tuổi, trả lương một tuần cho những lao động không cần thiết phải nghỉ làm. Ngoài ra, các nhà khoa học Nga cũng đã bắt đầu phát triển vắn xin phòng COVID-19.
Hôm 26.3, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đã ký quyết định tạm đóng cửa các nhà hàng, quán bar, quán ăn và cửa tiệm, ngoại trừ nhà thuốc và những cửa hàng bán nhu yếu phẩm. Một số công viên lớn cũng phải đóng cửa.
Tính đến nay, số ca nhiễm COVID-19 ở Nga tăng lên 840, trong đó có 3 ca tử vonng, theo Sputnik.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.