Tổng thống tỉ phú Trump chỉ nộp 17 triệu đồng tiền thuế trong năm 2016?

28/09/2020 09:26 GMT+7

Theo tính toán của báo The New York Times (NYT), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nộp thuế vỏn vẹn 750 USD (hơn 17 triệu đồng) vào năm ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ trước đối thủ Hillary Clinton.

Đó là con số dựa trên thống kê về hoàn thuế trong suốt 20 năm qua do NYT thu thập được.
Tờ báo bổ sung, ngoài việc trả số tiền ít ỏi trên trong năm đắc cử vào Nhà Trắng, Tổng thống Trump không hề nộp thuế đến 10 trong 15 năm trước đó vì ông luôn báo lỗ khi khai thuế.
Nhà lãnh đạo ngay lập tức bác bỏ thông tin trên, gọi bài báo là tin vịt.
Thủ lĩnh phe thiểu số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer cũng lên Twitter kêu gọi người dân nước tay hãy giơ tay nếu họ nộp thuế nhiều hơn Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump nói thông tin ông không đóng thuế là "ngụy tạo"

Các tổng thống Mỹ trước nay theo luật không bị bắt buộc phải công khai thông tin chi tiết về tình hình tài chính cá nhân, nhưng tất cả các đời tổng thống từ Richard Nixon đều làm như vậy.
Vì vậy, Tổng thống Trump đã gây bất ngờ khi từ chối công bố tình trạng nộp thuế và đến nay vẫn tiếp tục giằng co trong một số vụ kiện buộc ông phải công khai thông tin này.
Hiện chủ nhân Nhà Trắng đang “đối đầu” trước tòa với các công tố viên của thành phố New York và nhóm nghị sĩ Dân chủ, những người muốn lấy được bản báo cáo thuế của ông Trump.
Trước đó, Tổng thống Trump cho hay ông luôn tìm cách càng nộp ít thuế càng tốt, và báo NYT cáo buộc nhà lãnh đạo Mỹ đã làm được điều này bằng cách khai lỗ trong hoạt động kinh doanh.
Theo tờ báo, ông Trump khai lỗ 47,4 triệu USD trong năm 2018, dù thu nhập cùng năm phải ít nhất 434,9 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.