Tổng thống Trump bảo vệ quyết định không kích chỉ huy đặc nhiệm Iran

14/01/2020 07:28 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phản bác lại “giới truyền thông tin giả” và đảng Dân chủ vì chỉ trích cuộc không kích khiến chỉ huy đặc nhiệm Iran thiệt mạng.

Viết trên Twitter tối 13.1, Tổng thống Donald Trump chỉ trích truyền thông và “các đối tác Dân chủ” vì cố tình soi mói liệu chỉ huy đặc nhiệm Iran Qassem Soleimani có ấp ủ kế hoạch tấn công Mỹ trong tương lai gần hay không. Bên cạnh đó, ông cũng nói rằng các bên này cũng muốn xác định chính quyền Mỹ có đồng nhất về quyết định tiến hành cuộc không kích ngày 3.1 tại Iraq.
“Câu trả lời cho cả hai là có, nhưng điều đó không quan trọng vì quá khứ tồi tệ của ông ta”, Tổng thống Trump nói và miêu tả ông Soleimani là “khủng bố”.

[VIDEO] Xem cảnh hoang tàn, cháy xém trong căn cứ Iraq sau vụ Iran phóng tên lửa

Trước đó, Tổng thống Trump cho biết quyết định không kích được phê chuẩn sau khi Mỹ xác định ông Soleimani đứng sau các vụ tấn công nhắm vào lực lượng Mỹ và đang có kế hoạch tấn công 4 đại sứ quán Mỹ.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper ngày 12.1 thừa nhận rằng ông không thấy bằng chứng cụ thể nào về khả năng các cuộc tấn công đó sắp xảy đến, đồng thời cho biết theo nguồn tình báo thì chỉ có đại sứ quán Mỹ tại Baghdad là có thể bị tấn công, theo tờ USA Today.

[VIDEO] Bộ trưởng quốc phòng Mỹ thừa nhận không có mối đe dọa nào từ Iran nhằm vào sứ quán Mỹ

 
Cái chết của ông Soleimani đã gây phản ứng dữ dội từ nhiều bên, trong đó người dân Iran xuống đường biểu tình chống Mỹ, còn quốc hội Mỹ thì thông qua nghị quyết ngăn cản Tổng thống Trump leo thang căng thẳng với Iran.
Quân đội Iran sau đó phóng tên lửa tấn công đáp trả 2 căn cứ ở Iraq có lính Mỹ đồn trú nhưng không gây thương vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.