Tổng thống Trump cảnh báo sẽ giáng trả gấp 1.000 lần nếu Iran tấn công đại sứ Mỹ

Hồng Nhung
Hồng Nhung
15/09/2020 16:01 GMT+7

Tối ngày 14.9 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ tấn công đáp trả Iran với quy mô lớn “gấp 1.000 lần” sau khi có báo cáo cho rằng Iran đang âm mưu tấn công đại sứ Mỹ ở Nam Phi.

Theo báo New York Post ngày 15.9, Tổng thống Trump cho rằng Iran có thể đang lên kế hoạch cho một vụ ám sát hoặc tấn công để trả đũa cho cái chết của thiếu tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lữ đoàn đặc nhiệm al-Quds - lực lượng tinh nhuệ nhất của Iran, đồng thời cảnh báo sẽ phản công nếu Iran dám có bất kỳ hành động nào chống lại Mỹ.

“Bất kỳ cuộc tấn công dưới mọi hình thức nào của Iran nhằm vào Mỹ sẽ phải đối mặt với một cuộc tấn công có quy mô lớn gấp 1.000 lần!”, Tổng thống Trump viết trên tài khoảnTwitter của mình.

Bà Lana Marks, đại sứ Mỹ tại Nam Phi tại Soweto, Nam Phi tháng 6.2020

Ảnh chụp màn hình BusinessInsider

Theo trang Politico, hai quan chức chính phủ Mỹ giấu tên cho biết đã thu thập được các báo cáo tình báo về âm mưu của Iran nhằm ám sát đại sứ Mỹ tại Nam Phi, bà Lana Marks. Đây được xem là động thái của Iran nhằm trả đũa chính quyền của Tổng thống Trump vì đã dùng máy bay không người lái MQ-9 Reaper phóng tên lửa vào đoàn xe, giết chết tướng Soleimani ở sân bay quốc tế Baghdad, Iraq ngày 3.1.

Iran tập trận lớn gần eo biển chiến lược Hormuz, "đuổi" máy bay trinh sát Mỹ

Tổng thống Trump đã đưa ra lời cảnh cáo nói trên trong lúc đang vận động tái tranh cử cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 này. Ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã cáo buộc ông Trump làm gia tăng căng thẳng với Iran và cảnh báo nguy cơ về “một cuộc chiến tranh Trung Đông khác”, theo Financial Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.