Tổng thống Trump chỉ trích bộ trưởng tư pháp, Tối cao Pháp viện

13/12/2020 15:40 GMT+7

Tổng thống Donald Trump vào cuối tuần lên Twitter chỉ trích những người mà ông cho rằng đã khiến mình phải trả giá bằng nhiệm kỳ tổng thống kế tiếp: bộ trưởng tư pháp, 2 thống đốc Cộng hòa và Tối cao Pháp viện.

Một ngày trước khi đại cử tri đoàn bỏ phiếu và chính thức hóa chiến thắng của ông Joe Biden trong ngày bầu cử 3.11, Tổng thống Trump lên án những kẻ đã “đâm sau lưng” ông, trong đó có 4 thành viên đảng Cộng hòa đã được nhà lãnh đạo đề cử vào vị trí hiện tại.
Trên Twitter, ông Trump cho rằng cử tri nên bỏ phiếu bãi nhiệm các thống đốc Cộng hòa ở bang Georgia và Arizona, theo Đài CNBC.

Hàng ngàn người biểu tình, cầu nguyện cho Tổng thống Trump

Và chủ nhân Nhà Trắng tweet lại bài đăng trên mạng xã hội kêu gọi Bộ trưởng Tư pháp William Barr “nên bị sa thải” vì đã giữ bí mật vụ điều tra hình sự đối với con trai của tổng thống tân cử là ông Hunter Biden trong lúc cuộc bầu cử diễn ra.
Báo The Wall Street Journal hôm 11.12 dẫn lời người con tiết lộ các nhà điều tra liên bang đã mở cuộc điều tra đối với nghi ngờ ông vi phạm luật thuế, nhưng khẳng định mình hoàn toàn vô tội.
Trước vụ Hunter Biden, Tổng thống Trump chỉ trích Bộ trưởng Barr kịch liệt vì đưa ra kết luận Bộ Tư pháp không phát hiện chứng cứ nào cho thấy đã xảy ra tình trạng gian lận bầu cử trên diện rộng.
Cơn phẫn nộ trên Twitter của Tổng thống Trump tiếp tục lan sang Tối cao Pháp viện, sau khi các thẩm phán không cho phép Tổng chưởng lý bang Texas, Ken Paxton nộp đơn kiện trực tiếp lên tòa, thách thức kết quả bầu cử tại 4 tiểu bang bỏ phiếu cho ông Biden, mang đến chiến thắng cho đảng Dân chủ trong năm nay.
Nỗ lực của ông Paxton nhận được sự ủng hộ của 18 tổng chưởng lý tại các bang mà Tổng thống Trump giành phiếu phổ thông, cũng như đa số thành viên đảng Cộng hòa tại hạ viện.

Tổng thống Trump mất tin tưởng khi bộ trưởng tư pháp không tìm ra gian lận bầu cử?

Tòa án Tối cao, trong số 9 thẩm phán có 3 người được Tổng thống Trump đề cử, tuyên bố ông Paxton không đủ tư cách pháp lý để thách thức quy trình bầu cử của các bang Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.
“Đây là một sai lầm to lớn và đáng xấu hổ của công lý”, ông Trump viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.