Tổng thống Trump 'chờ xem' sau phản ứng đột ngột của Triều Tiên

Văn Khoa
Văn Khoa
17/05/2018 08:11 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thừa nhận hiện không rõ hội nghị thượng đỉnh với CHDCND Triều Tiên có diễn ra ở Singapore vào ngày 12.6 theo kế hoạch hay không sau khi Bình Nhưỡng dọa xem xét lại cuộc gặp này.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 16.5 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao nước này Kim Kye-gwan nói rằng số phận thượng đỉnh Triều - Mỹ cũng như tương lai quan hệ song phương "sẽ rõ ràng" nếu Washington nói về việc phi hạt nhân hóa theo mô hình Libya. Tuyên bố còn nhấn mạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ vẫn thất bại nếu theo con đường của những người tiền nhiệm.
Sau đó, khi được giới phóng viên hỏi tại Nhà Trắng rằng liệu cuộc gặp có diễn ra như dự kiến hay không, ông Trump trả lời: “Không có quyết định, chúng tôi chưa được thông báo gì cả… Tôi không thấy bất cứ điều gì. Tôi không nghe bất cứ điều gì. Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra”. Tổng thống Trump còn nhấn mạnh rằng ông sẽ không từ bỏ yêu cầu phi hạt nhân hóa đối với Triều Tiên.
Phản ứng mới của ông Trump trái ngược với những gì đã diễn ra cách đây vài ngày, khi ông chào đón 3 người Mỹ được thả từ Triều Tiên, khen ngợi nhà lãnh đạo Kim và bày tỏ kỳ vọng rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ cho ra “điều rất có ý nghĩa”.
Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders hôm 16.5 cho kênh Fox News hay: “Tổng thống Trump vẫn sẵn sàng nếu cuộc gặp diễn ra. Nếu sự kiện này không diễn ra, chúng ta sẽ tiếp tục chiến dịch gây sức ép tối đa như hiện nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.