Tổng thống Trump: Còn quá sớm để bỏ cuộc về bầu cử

Văn Khoa
Văn Khoa
17/12/2020 08:15 GMT+7

Tổng thống Donald Trump vừa gửi thông điệp tới lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Thượng viện Mitch McConnell rằng “còn quá sớm để bỏ cuộc” trong kỳ bầu cử sau khi ông McConnell chúc mừng cựu Phó tổng thống Joe Biden đắc cử.

“(Ông) Mitch à, 75.000.000 phiếu, một kỷ lục cho một tổng thống đương nhiệm. Còn quá sớm để bỏ cuộc. Đảng Cộng hòa phải biết chiến đấu. Mọi người đang nổi giận”, Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 16.12, theo Kênh Newsmax TV.
Dòng tweet trên của Tổng thống Trump đã được chia sẻ cùng với một bản tin của tờ Daily Mail rằng một số thành viên đảng Cộng hòa đứng về phía thượng nghị sĩ McConnell sau khi ông có bài phát biểu tại Thượng viện hôm 15.12. Khi đó, ông McConnell nhấn mạnh rằng “đất nước của chúng ta chính thức có tổng thống tân cử và phó tổng thống tân cử. Cử tri đoàn đã lên tiếng. Vì vậy hôm nay, tôi muốn chúc mừng Tổng thống tân cử Joe Biden”.
Ông McConnell thừa nhận chiến thắng của ông Biden sau khi đại cử tri các bang ở Mỹ ngày 14.12 bỏ phiếu cho ứng viên tổng thống Mỹ và ông Biden đã chính thức nhận được hơn 270 phiếu cần thiết để đắc cử. Số phiếu bầu của các đại cử tri sẽ được đếm và xác nhận kết quả trong cuộc họp chung lưỡng viện đầu tiên của quốc hội khóa mới do Phó tổng thống Mike Pence chủ trì vào ngày 6.1.2021.

Lãnh đạo phe Cộng hòa ở Thượng viện thừa nhận ông Biden đắc cử

Trong khi đó, cố vấn pháp lý cấp cao Jenna Ellis thuộc nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump ngày 16.12 khẳng định với Newsmax TV rằng đội pháp lý của nhóm sẽ tiếp tục thách thức kết quả bầu cử ngay cả khi quốc hội xác nhận chiến thắng của ông Biden từ lá phiếu của Cử tri đoàn.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu tiến hành các cuộc điều tra hình sự này (về bầu cử) và tôi vui mừng khi thấy rằng Michigan, Georgia, Arizona và những bang khác đang có một số động thái ở nghị viện bang. Đây không phải là vấn đề đảng phái mà là vấn đề người Mỹ quan ngại, nên chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến này. Chúng tôi muốn chiến đấu bất kể điều gì xảy ra vào ngày 6.1 và tôi hy vọng chúng tôi thật sự sẽ thay đổi được kết quả của cuộc bầu cử này”, bà Ellis nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.