Ngoại trưởng của chính quyền Trump hé lộ điều sẽ làm trong vài tuần cuối, cảnh báo về Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
15/12/2020 11:23 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 14.12 bác bỏ suy đoán về khả năng ra tranh cử tổng thống vào năm 2024, nhấn mạnh rằng ông “sẽ tập trung vào vài tuần tới”, đồng thời cảnh báo mối đe dọa từ Trung Quốc đối với Mỹ.

Cụ thể, khi được hỏi về khả năng ra tranh cử tổng thống vào năm 2024 trong chương trình “Wake Up America” của kênh Newsmax TV, Ngoại trưởng Pompeo trả lời: “Tôi đang tập trung trong vài tuần tới đảm bảo rằng chúng tôi sắp xếp mọi thứ tới qua ngày 20.1 (2021) và cho đến khi tôi không còn làm ngoại trưởng nữa. Tôi sẽ tập trung vào điều đó”.
Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh: “Được phục vụ trong chính quyền này và thực kiện cam kết của Tổng thống (Donald) Trump làm cho người Mỹ an toàn hơn và cải thiện an ninh quốc gia là “đặc ân lớn”.

Ông Joe Biden nói gì sau khi được xác nhận đắc cử tổng thống Mỹ?

"Tổng thống Trump nhậm chức với quan điểm khác biệt so với những gì chính giới Washington đã làm trong thời gian dài về chính sách ngoại giao. Chúng tôi đã phá vỡ nhiều giới hạn và kết quả là chúng tôi đã tạo ra nhiều thành công trong việc đảm bảo người Mỹ an toàn hơn”, ông Pompeo nhấn mạnh.
Mặt khác, Ngoại trưởng Pompeo cảnh báo giới lãnh đạo Trung Quốc “là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh của người Mỹ và thế giới tự do”. Ông còn cảnh báo giới lãnh đạo Trung Quốc đang "có ý đồ dùng sức mạnh của các doanh nghiệp nhà nước và quân đội, mà họ gọi là “sự hợp nhất dân quân”, tạo ra sự bá quyền nhằm mở rộng sức mạnh của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.